Câu hỏi:

19/01/2024 454

Tranh biện với các bạn trong lớp về một trong những vấn đề sau:

- Khi cô rô-bốt Xô-phi-a (Sophia) lần đầu tiên được Chính phủ Ả Rập Xê Út cấp quyền công dân, người ta đã lo ngại rằng một ngày nào đó rô-bốt sẽ thống trị thế giới. Liệu điều này có thể xảy ra? Trí thông minh nhân tạo có phải là một mối đe dọa đối với con người?

- Thể thao có phải chỉ là nới phô diễn sức mạnh và biểu dương các chiến công?

- Học hỏi có phải chỉ là năng lực riêng của con người? Liệu loài vật có khả năng nhận thức, tích lũy và truyền tải tri thức hay không?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Việc rô-bốt Sô-phi-a được chính phủ Ả Rập Xê Út công nhận là một công dân không chỉ đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Al mà nó còn đặt ra một câu hỏi lớn dành cho con người rằng rô-bốt có khi nào sẽ thống trị thế giới trong tương lai không? Câu hỏi này đã gây ra nhiều tranh cãi. Sự phát triển của rô-bốt thực sự khiến con người phải ngỡ ngàng bởi chúng thực sự quá phát triển. Chúng ta có thể nhìn thấy được sự phát triển đó. Ban đầu nó chỉ là những cánh tay rô bốt không hoàn chỉnh giúp con người làm những công việc nặng nhọc, sau đó là đến ngành dịch vụ, nó không chỉ phục vụ trong quán ăn mà dần dần thỏa mãn cả những nhu cầu khác của con người. Và cuối cùng, sự kiện đánh dấu đó là quyền công dân cho một cô rô-bốt đã được thực thi. Đây như một hồi chuông cảnh báo cho con người rằng nếu họ không sáng suốt trong việc sử dụng và kiểm soát rô-bốt thì tương lai, rô-bốt thống trị thế giới là một điều có thể xảy ra. Bởi vậy, việc lạm dụng sử dụng rô-bốt một cách không có kế hoạch chính là một nguyên nhân đẩy nhanh quá trình này. Hãy trở thành những người sử dụng sáng suốt, có kế hoạch và mục đích rõ ràng, phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nó vào mục đích đúng đắn, rõ ràng và thực sự cần thiết. Việc tỉnh táo sử dụng nó là một điều cần thiết nhằm ngăn chặn nguy cơ đó xảy ra.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm đọc một số văn bản thông tin về một trong các chủ đề văn hóa, thể thao, môi trường, khoa học. Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tóm tắt những thông tin mà bạn đã đọc.

Xem đáp án » 19/01/2024 271

Câu 2:

Thuyết minh về một môn thể thao hoặc giới thiệu một vận động viên mà bạn yêu thích.

Xem đáp án » 19/01/2024 173

Câu 3:

Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo gợi ý sau:

Tên văn bản

Tên tác giả

Chủ đề

Các ý chính

Cách trình bày dữ liệu

 

 

 

 

 

Xem đáp án » 19/01/2024 94

Bình luận


Bình luận