Câu hỏi:
21/03/2024 113Bảng 1 giới thiệu lệnh nhập thông tin từ bàn phím và biến có trong nhóm lệnh Cảm biến. Em hãy tìm hiểu Bảng 1 để tạo chương trình Gọi tên bạn. Khi chạy chương trình, nhân vật Mèo hỏi tên em. Sau khi em nhập tên mình từ bàn phím, Mèo sẽ gọi tên em.
Sách mới 2k7: Bộ 20 đề minh họa Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. form chuẩn 2025 của Bộ giáo dục (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
- Mở phần mềm Scratch
- Chọn nhân vật
- Viết khối lệnh sau
- Kiểm tra và chạy thử chương trình
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Câu 2:
Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?
a) Chương trình tính và đưa ra giá trị biểu thức 10 + 20
b) Chương trình có nhân vật đọc tên của em sau khi em nhập tên mình từ bàn phím.
c) Chương trình tính và đưa ra quãng đường khi nhập vào vận tốc và thời gian.
Câu 4:
Em hãy tạo biến và đặt giá trị cho biến là 5. Sau khi thực hiện mỗi lệnh dưới đây thì biến có giá trị là bao nhiêu?
Câu 5:
Em hãy tìm hiểu các lệnh trong Bảng 2 và trả lời các câu hỏi sau:
1. Nếu muốn đặt giá trị biến là 10, em dùng lệnh nào?
2. Nếu muốn tăng giá trị biến thêm 3, em dung lệnh nào?
Đề thi Tin học lớp 5 Học kì 1 có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Cánh diều có đáp án (Đề 3)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin học 5 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 5 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin học 5 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 3)
Đề thi Tin học lớp 5 Học kì 1 có đáp án (Đề 5)
về câu hỏi!