Câu hỏi:

21/03/2024 33

Trình bày suy nghĩ của em về nhận định của tác giả đối với thể thơ song thất lục bát: Đó thực sự một thể thơ đặc sắc người Việt đã sáng tạo nên để thể gửi gắm vào trong đó tâm hồn sâu lắng của mình”. 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Nhận định của tác giả đối với thể thơ song thất lục bát nhận định hay chính xác. Thể thơ song thất lục bát thể thơ được ông cha ta sáng tạo ra, thể hiện tinh thần biết cải biên những đã (văn học Trung Quốc) để sáng tạo ra những cái mới thuộc về bản thân. Thể thơ cách ngắt nhịp, gieo vần, thanh điệu cùng hài hòa, nhẹ nhàng, giàu tính nhạc, trở thành một trong những thể thơ đặc sắc nhất, được sử dụng nhiều nhất trong thơ văn Việt Nam. Cũng chính bởi do được người Việt tạo ra thể thơ này mang đậm bản sắc, cốt cách, tâm hồn của dân tộc ta. Nội dung được truyền tải trong thơ song thất lục bát thường cảm xúc, tâm hồn sâu lắng của tác giả với quê hương, đất nước, con người. Đây cũng đặc điểm ít thể thơ nào làm được. 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

* Sau khi đọc 

Nội dung chính: Văn bản giới thiệu về thể thơ song thất lục bát (nguồn gốc, các đặc điểm về hình thức, nội dung, sự phát triển của thể thơ), đồng thời khẳng định đây thể thơ độc đáo của người Việt. 

Song thất lục bát là thể thơ gì? Cách làm thơ song thất lục bát - Trường  THCS Bình ChánhHình dạng Song thất lục bát là gì? 16 bài thơ song thất lục bát hay và ý nghĩa 

Theo thông tin trong văn bản, thơ song thất lục bát ra đời khi nào? 

Xem đáp án » 21/03/2024 37

Câu 2:

Đặc điểm hình thức nào giúp thơ song thất lục bát giàu nhạc tính? 

Xem đáp án » 21/03/2024 33

Câu 3:

Theo văn bản, sao thể thơ song thất lục bát vẫn được sử dụng để sáng tác trong thời hiện đại? 

Xem đáp án » 21/03/2024 30

Câu 4:

Văn bản đề cập những điểm tương đồng khác biệt nào giữa thơ song thất lục bát thơ lục bát? 

Xem đáp án » 21/03/2024 24

Bình luận


Bình luận