Câu hỏi:

24/03/2024 31

Hành động, lời nói của Hoạn Thư thể hiện điều về tính cách nhân vật này? Theo em, nhân vật Hoạn Thư, Từ Hải vai trò trong việc thể hiện chân dung nhân vật Thúy Kiều? 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Hành động, lời nói của Hoạn Thư cho thấy nàng ta là người khôn ngoan, lọc lõi, tâm địa thủ đoạn. Trong cảnhhồn lạc phách xiêuvẫn đưa ra được những lẽ chặt chẽ, thuyết phục để tự minh oan, bào chữa cho chính mình. 

- Nhân vật Hoạn Thư, Từ Hải vai trò trong việc thể hiện chân dung nhân vật Thúy Kiều 

+ Hoạn Thư được coi là nhân vật phản diện, biểu tượng cho sự ghen tuông và ác độc. Nhân vật này là nguyên nhân khiến Kiều phải chịu đựng nhiều đau khổ và bất hạnh. 

+ Từ Hải, một người anh hùng đầy chí khí, thể hiện khát vọng công lí và tự do của con người. Từ Hải đánh giá cao Thúy Kiều và nhận ra sức mạnh, vẻ đẹp trong cô. 

à Vai trò của Hoạn Thư và Từ Hải giúp làm nổi bật tính cách, số phận của Kiều, tạo nên sự phức tạp, đa chiều cho nhân vật chính trong truyện. 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nội dung chính: 

Sau khi chịu bao đau khổ, tủi nhục, đoạ đầy, Thuý Kiều được Từ Hải cứu thoát khỏi lầu xanh giúp nàng thoả nguyện đền ơn, trảoán. Đây trích đoạn tả cảnhbáo ân, báo oán của Thúy Kiều. 

Soạn bài Thúy Kiều báo ân báo oán (trang 106) - SGK Ngữ Văn 9 Tập 1

Xác định các sự kiện chính được kể trong văn bản trên những nhân vật gắn liền với các sự kiện ấy. Từ đó, tìm bố cục nêu nội dung bao quát của văn bản. 

Xem đáp án » 24/03/2024 61

Câu 2:

Em nhận xét về nghệ thuật kể chuyện bằng thơ lục bát trong văn bản Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga (Nguyễn Đình Chiểu) văn bản Thúy Kiều báo ân, báo oán (Nguyễn Du)? 

Xem đáp án » 24/03/2024 43

Câu 3:

Em suy nghĩ về việc Thuý Kiều tha bổng Hoạn Thư? Sự việc ấy thể hiện nét tính cách của nhân vật Thúy Kiều? 

Xem đáp án » 24/03/2024 42

Câu 4:

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về cách Thúy Kiều báo ân, báo oán trong văn bản trên so với cách một nhân vật trong truyện cổ dân gian ( em biết) ứng xử với những ân oán của họ.

Xem đáp án » 24/03/2024 42

Câu 5:

 Đọc nhan đề văn bản quan sát tranh minh họa, dự đoán nội dung văn bản. 

Xem đáp án » 24/03/2024 40

Câu 6:

Tìm một số chi tiết miêu tả hành động, ngôn ngữ của Thúy Kiểu được thể hiện trong văn bản. Những chi tiết ấy cho thấy Thuý Kiều người như thế nào? 

Xem đáp án » 24/03/2024 38

Câu 7:

Xác định chủ đề của văn bản. Căn cứ vào đâu em thể xác định như vậy. 

Xem đáp án » 24/03/2024 38

Bình luận


Bình luận