Câu hỏi:

24/03/2024 35

Đoạn trích phần cuối của bài viếtNhân vật tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần ”, các tác giả Bùi Mạnh Nhị, Nguyễn Tấn Phát đã bàn về sự xuất hiện phát triển của nhân vật tưởng trong truyện cổ tích thần  

Kho Tàng Truyện Cổ Tích Việt Nam - Quyển 1 

Theo tác giả bài viết, kết thúc của truyện cổ tích thần phản ánh ước của quần chúng nhân dân? (Những) ước ấy thường được thể hiện như thế nào qua cách kết thúc của truyện cổ tích thần ? 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Kết thúc của truyện cổ tích thần phản ánh ước của quần chúng nhân dân, những thứ họ không bao giờ được. Ước ấy thường được thể hiện: nhân vật kết hôn, lên ngôi, sống hạnh phúc, cảnh vật cảnh vật, cuộc sống xung quanh cũng thay đổi, tươi sáng. 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cách thể hiện khát vọng công trong văn bảnThúy Kiều báo ân, báo oán tương đồng khác biệt so với cách thể hiện khát vọng này trong truyện cổ tích thần ? 

Xem đáp án » 24/03/2024 25

Câu 2:

Bàn về kiểu nhân vật đội lốt người xấu , tác giả bài viết cho rằng: Đạo đức, tài năng của kiểu nhân vật đội lốt người xấu động lực giúp họ khôi phục sự tương ứng hài hòa giữa cái bên trong tốt đẹp với cái bên ngoài. Em đồng ý với ý kiến đó không? Chọn dụ từ một truyện cổ tích thần đã học để làm quan điểm của em. 

Xem đáp án » 24/03/2024 21

Bình luận


Bình luận