Câu hỏi:

24/03/2024 33

Hiện nay, nước ta đang đẩy mạnh tái cấu trúc các ngành công nghiệp theo hướng phát triển công nghiệp xanh. Có những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp nước ta? Các ngành công nghiệp chủ yếu ở nước ta có sự phát triển và phân bố như thế nào? Tại sao nước ta hướng đến phát triển công nghiệp xanh?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp: gồm nhân tố tự nhiên (vị trí địa lí, khoáng sản, nguồn nước, sinh vật, khí hậu, địa hình) và nhân tố kinh tế - xã hội (dân cư và lao động, chính sách, thị trường, khoa học công nghệ, vốn và cơ sở vật chất kĩ thuật).

- Sự phát triển và phân bố các ngành công nghiệp chủ yếu:

+ Công nghiệp khai khoáng: gồm khai thác than (Quảng Ninh), khai thác dầu thô và khí tự nhiên (thềm lục địa phía Nam), ti-tan (Duyên hải Nam Trung Bộ), sắt (Trung du và miền núi Bắc Bộ).

+ Công nghiệp sản xuất điện: sản lượng tăng nhanh, cơ cấu đa dạng, tăng tỉ trọng điện tái tạo.

+ Công nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm: chiếm tỉ trọng cao, phân bố rộng khắp cả nước, phát triển mạnh ở các đô thị.

+ Công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính: sản lượng tăng nhanh, cơ cấu ngành đa dạng.

+ Công nghiệp dệt và sản xuất trang phục, sản xuất giày, dép: sản lượng sản phẩm tăng nhanh, Tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn.

- Nước ta hướng đến phát triển công nghiệp xanh vì: giúp giải quyết một số vấn đề trong phát triển công nghiệp như giảm thiểu chất thải, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm chi phí,…

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Dựa vào bảng 7.3, hãy nhận xét sự thay đổi về sản lượng một số sản phẩm của ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính ở nước ta giai đoạn 2010 - 2021.

Dựa vào bảng 7.3, hãy nhận xét sự thay đổi về sản lượng một số sản phẩm của ngành công nghiệp sản xuất (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/03/2024 105

Câu 2:

Vẽ sơ đồ thể hiện các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp ở nước ta.

Xem đáp án » 24/03/2024 44

Câu 3:

Dựa vào thông tin mục b, hãy phân tích vai trò của các nhân tố kinh tế - xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp nước ta.

Xem đáp án » 24/03/2024 43

Câu 4:

Dựa vào thông tin mục 3, hãy giải thích tại sao cần phát triển công nghiệp xanh.

Xem đáp án » 24/03/2024 36

Câu 5:

Dựa vào thông tin mục a, hãy phân tích vai trò của các nhân tố tự nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp nước ta.

Xem đáp án » 24/03/2024 30

Câu 6:

Dựa vào thông tin mục b và hình 7.1, hãy trình bày sự phát triển và phân bố của một trong các ngành công nghiệp chủ yếu ở nước ta.

Dựa vào thông tin mục b và hình 7.1, hãy trình bày sự phát triển và phân bố của một trong các ngành công nghiệp chủ yếu ở nước ta. (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/03/2024 25

Bình luận


Bình luận