Câu hỏi:

24/03/2024 39

Dựa vào hình 18.2 và thông tin mục b, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ vùng Đông Nam Bộ.

Dựa vào hình 18.2 và thông tin mục b, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ vùng Đông Nam Bộ. (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Ngành dịch vụ rất phát triển, chiếm tỉ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GRDP (42,2% năm 2021). Hoạt động dịch vụ đa dạng:

+ Thương mại: nội thương phát triển, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng bán lẻ phân bố rộng khắp; TP Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước. Ngoại thương có tỉ trọng trị giá xuất khẩu chiếm khoảng 34% cả nước (2021); địa phương có trị giá xuất khẩu hàng đầu trong vùng là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

+ Du lịch: tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở phục vụ du lịch hiện đại, giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối các điểm du lịch trong và ngoài vùng, có sức hút lớn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. TP Hồ Chí Minh là trung tâm du lịch lớn nhất cả nước. Các tuyến du lịch từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long,… diễn ra quanh năm.

+ Giao thông vận tải: đầy đủ loại hình giao thông, phát triển nhanh và hiện đại, giúp kết nối các địa phương trong và ngoài vùng, với các nước thuận lợi. Cảng biển TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lớn nhất cả nước, các tuyến quốc lộ 1, 13, 14,… các đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây,… đường sắt Thống Nhất. Các cảng biển, sân bay, đường cao tốc,… tiếp tục được nâng cấp, xây dựng mới đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại. Khối lượng hàng hóa và số lượt hành khách vận chuyển đứng đầu cả nước.

+ Tài chính ngân hàng rất phát triển, nhất là ở TP Hồ Chí Minh, với nhiều ngân hàng Nhà nước, tư nhân, quốc tế, sàn giao dịch chứng khoán, công ty bảo hiểm,…

+ Các lĩnh vực khác như công nghệ thông tin - viễn thông, logistics,… ngày càng mở rộng.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Dựa vào bảng 18.2, hãy:

- Vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường thể hiện số dân thành thị và tỉ lệ dân thành thị ở Đông Nam Bộ giai đoạn 1999 - 2021.

Dựa vào bảng 18.2, hãy: - Vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường thể hiện số dân thành thị và tỉ lệ dân thành thị ở (ảnh 1)

- Nhận xét sự thay đổi số dân thành thị và tỉ lệ dân thành thị

Xem đáp án » 24/03/2024 360

Câu 2:

Dựa vào thông tin mục 5, hãy phân tích ý nghĩa của việc tăng cường kết nối liên vùng đối với sự phát triển của vùng Đông Nam Bộ.

Xem đáp án » 24/03/2024 131

Câu 3:

Dựa vào thông tin mục b, hãy trình bày đặc điểm đô thị hóa ở vùng Đông Nam Bộ.

Xem đáp án » 24/03/2024 122

Câu 4:

Đông Nam Bộ là một trong những vùng kinh tế phát triển nhất cả nước. Đó là kết quả khai thác hiệu quả tổng hợp thế mạnh của vùng. Vậy những thế mạnh nổi bật về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của vùng là gì? Đặc điểm dân cư và đô thị hóa của vùng như thế nào? Sự phát triển và phân bố một số ngành kinh tế thế mạnh của vùng ra sao?

Xem đáp án » 24/03/2024 97

Câu 5:

Dựa vào hình 18.1 và thông tin mục 1, hãy trình bày đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của vùng Đông Nam Bộ.

Dựa vào hình 18.1 và thông tin mục 1, hãy trình bày đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của vùng Đông Nam Bộ. (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/03/2024 48

Câu 6:

Dựa vào hình 18.2 và thông tin mục c, hãy trình bày sự phát triển và phân bố cây công nghiệp lâu năm ở vùng Đông Nam Bộ.

Dựa vào hình 18.2 và thông tin mục c, hãy trình bày sự phát triển và phân bố cây công nghiệp lâu năm ở vùng Đông Nam Bộ. (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/03/2024 40

Bình luận


Bình luận