Câu hỏi:

25/03/2024 40

Dựa vào thông tin trong bài, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ của Đồng bằng sông Hồng.

Dựa vào thông tin trong bài, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ của Đồng bằng sông Hồng. (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu GRDP của vùng (chiếm 42,1% năm 2021), đang phát triển theo hướng hiện đại, đa dạng.

- Giao thông vận tải có sự phát triển mạnh, đặc biệt là các tuyến đường bộ, các tuyến cao tốc; các cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh,…; cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh); các phương tiện vận tải từng bước hiện đại giúp cho các hoạt động sản xuất, lưu thông thuận lợi.

- Hoạt động thương mại phát triển bậc nhất cả nước. Nội thương có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của vùng chiếm khoảng 26% cả nước (2021). Các thành phố lớn đồng thời là các trung tâm thương mại của vùng là Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long,… Hoạt động ngoại thương, trị giá xuất - nhập khẩu của vùng chiếm tới 36% cả nước (2021). Các địa phương có trị giá xuất - nhập khẩu hàng đầu của vùng là Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng,…

- Các hoạt động tài chính - ngân hàng phát triển rộng khắp, hỗ trợ nguồn vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Hà Nội là trung tâm tài chính - ngân hàng hàng đầu của cả nước.

- Du lịch là ngành kinh tế quan trọng của vùng, năm 2021, doanh thu du lịch lữ hành chiếm 51,7% cả nước. Hà Nội là trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước, các trung tâm du lịch khác như Hạ Long, Ninh Bình, Hải Phòng,…

- Các lĩnh vực dịch vụ khác như bưu chính viễn thông, giáo dục và đào tạo, y tế,… cũng phát triển rất mạnh.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đồng bằng sông Hồng có vị trí địa lí thuận lợi, điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng. Dân cư đông đúc, nguồn lao động dồi dào, mặt bằng dân trí cao. Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế xã hội của vùng?

Xem đáp án » 25/03/2024 125

Câu 2:

Đồng bằng sông Hồng có vị trí địa lí thuận lợi, điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng. Dân cư đông đúc, nguồn lao động dồi dào, mặt bằng dân trí cao. Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế xã hội của vùng?

Xem đáp án » 25/03/2024 106

Câu 3:

Dựa vào hình 11.1 và thông tin trong bài, hãy trình bày đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Dựa vào hình 11.1 và thông tin trong bài, hãy trình bày đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của vùng Đồng bằng sông Hồng. (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/03/2024 51

Câu 4:

Hãy lựa chọn một ngành kinh tế ở vùng Đồng bằng sông Hồng và trình bày tóm tắt tình hình phát triển, phân bố ngành kinh tế đó:

Xem đáp án » 25/03/2024 42

Câu 5:

Dựa vào hình 11.4 và thông tin trong bài, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Dựa vào hình 11.4 và thông tin trong bài, hãy trình bày sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Hồng. (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/03/2024 34

Câu 6:

Dựa vào thông tin trong bài, hãy phân tích vấn đề đô thị hóa ở vùng Đồng bằng sông Hồng.

Xem đáp án » 25/03/2024 33

Bình luận


Bình luận