Câu hỏi:

26/03/2024 32

Theo em, các công cụ như máy tìm kiếm thông tin, phần mềm dịch sang ngôn ngữ của người dùng, phần mềm chuyển âm thanh sang chữ và ngược lại giúp thông tin trên internet đáp ứng tiêu chí nào của chất lượng thông tin?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Theo em, các công cụ như máy tìm kiếm thông tin, phần mềm dịch sang ngôn ngữ của người dùng, phần mềm chuyển âm thanh sang chữ và ngược lại giúp thông tin trên internet đáp ứng tiêu chí tính sử dụng được của chất lượng thông tin.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Theo em, tại sao phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi? Nêu ví dụ minh họa.

Xem đáp án » 26/03/2024 29

Câu 2:

Trong quá trình tìm kiếm thông tin trên Internet để quyết định đăng kí theo khóa Tiếng Anh nâng cao, bạn An nhận được ba ý kiến nhận xét về một trung tâm ngoại ngữ như ở Hình 1. Theo em, thông tin nào có chất lượng tốt hơn? Tại sao?

Trong quá trình tìm kiếm thông tin trên Internet để quyết định đăng kí theo khóa Tiếng Anh nâng (ảnh 1)

Xem đáp án » 26/03/2024 27

Câu 3:

Theo địa chỉ tìm được trên internet, bạn An mang máy tính bị hỏng đến cửa hàng để sửa chữa. Do địa chỉ không cụ thể nên An mất nhiều thời gian để tìm và khi đến nơi An mới biết cửa hàng đã chuyển sang địa điểm khác.

Trong tình huống này, theo em, thông tin bạn An tìm kiếm, thu nhận chưa đáp ứng tiêu chí nào về chất lượng thông tin?

Xem đáp án » 26/03/2024 23

Câu 4:

Theo em, tại sao khi khám chữa bệnh, bác sĩ thường tìm hiểu thói quen ăn uống, sinh hoạt, tiền sử bệnh lí của bệnh nhân?

Xem đáp án » 26/03/2024 23

Câu 5:

Theo em, tại sao ngay khi cơn bão hình thành các thông tin về hoạt động của nó thường xuyên được cập nhật và được thông báo trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như truyền hình, truyền thanh, internet?

Xem đáp án » 26/03/2024 22

Câu 6:

Để các bạn học sinh khiếm thị có thể học được, các sách giáo khoa cần được chuyển thành sách chữ nổi (Hình 2) học sách nói. Đối với các bạn khiếm thị, theo em, sách chữ nổi học sách nói đáp ứng tiêu chí nào khi đánh giá chất lượng thông tin?

Xem đáp án » 26/03/2024 22

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900