Câu hỏi:

09/04/2024 26

Viết nhận xét, bình luận về truyện truyền truyện trinh thám đã đọc thêm theo các gợi ý sau: 

- Truyện đặt ra vấn đề ? Vấn đề đó ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống ngày nay? Em rút ra được bài học cho bản thân từ việc đọc hiểu truyện? 

- Chỉ ra những đặc điểm về thể loại truyện truyền truyện trinh thám qua các truyện em đã đọc. 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Hỏa ngục – Tác giả: Dan Brown 

Giáo biểu tượng học của Harvard, Robert Langdon, tỉnh lại trong một bệnh viện vào lúc nửa đêm. Anh hoàn toàn mất phương hướng đau đầu dữ dội, cũng chẳng nhớ nổi điều về quãng thời gian ba mươi sáu tiếng vừa qua, kể cả chuyện làm thế nào anh lại mặtnơi này hay nguồn gốc của cái vật kinh khủng các bác phát hiện thấy trong đồ đạc của anh. Chỉ ít lâu sau, thế giới của Langdon trở nên hỗn loạn, anh phải chạy trốn khỏi những kẻ lạ mặt ở Florence cùng với một nữ bác trẻ phần khắc kỷ – Sienna Brooks, người đã vận dụng mưu mẹo khôn khéo để cứu mạng anh. 

Langdon nhanh chóng nhận ra mình bị mắc kẹt trong chuỗi mật do một nhà khoa học xuất chúng sáng tạo nênmột thiên tài mang nỗi ám ảnh về sự diệt vong của thế giới đam mãnh liệt với một trong những kiệt tác tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất từng được sáng táctrường ca Thần khúc của Dante Alighieri. Trong cuộc hành trình chạy đua qua những địa danh không nhuốm màu thời gian như Cung điện Vecchio, Vườn Boboli, Bảo tàng Duomo; Langdon cùng Brooks đã phát hiện ra một mạng lưới ngõ ngách những mật cổ xưa, cũng như hình khoa học mới đáng kinh ngạc sẽ được sử dụng để nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống trên trái đất hoặc để hủy hoại . Trong tác phẩm cùng hấp dẫn kịch tính này, Dan Brown lại một lần nữatự phá kỷ lục của chính mình”. 

=> Hỏa ngục thực sự một quyểnsách hay thú vị, một cuốntiểu thuyếtlàm say lòng độc giả bằng vẻ đẹp của nghệ thuật, lịch sử văn học kinh điển Ý, đồng thời cũng đặt ra những câu hỏi nhức nhối về vai trò của khoa học trong tương lai của chúng ta. 

- Truyện truyền thuộc thể loại văn xuôi tự sự, dung lượng ngắn, chứa đựng nhiều yếu tố lạ về nhân vật, tình tiết thể chuyện của thần thánh, ma quỷ, chuyện về báo ứng, báo mộng nguồn gốc từ những truyện kể thần linh, chí dị trong dân gian. 

- Truyện trinh thám thườngxoay quanh một vụ án, một án mạng quá trình điều tra, quá trình đi tìm nguyên nhân, cách thức con người phạm tội của thám tử hay người khám phá mật về vụ án. 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm đọc thêm các truyện truyền truyện trinh thám khác. 

Xem đáp án » 09/04/2024 26

Câu 2:

Từ các truyện truyền truyện trinh thám đã đọc, viết một hoặc một số truyện theo tưởng tượng, sáng tạo của em rồi chia sẻ câu chuyện đó với người thân, bạn . 

Xem đáp án » 09/04/2024 19

Bình luận


Bình luận