Câu hỏi:

01/05/2024 50

Em hãy lựa chọn một ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ và tìm kiếm thông tin thị trường lao động của ngành nghề đó. Báo cáo kết quả tìm kiếm được.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Lựa chọn một ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ và tìm kiếm thông tin thị trường lao động: nghề sửa chữa ô tô.

- Báo cáo kết quả tìm kiếm:

Ngành sửa chữa ô tô chiếm vị trí cao trên thị trường lao động.

+ Học sửa chữa ô tô: Trước đây, để trở thành một thợ sửa chữa ô tô giỏi bạn cần có sức khỏe, lòng đam mê, tính chịu khó và hơn cả là những ngày tháng lăn lộn với nghề để tích lũy kinh nhiệm. Còn ngày nay, các yếu tố trên chỉ là điều kiện “cần” nhưng chưa phải là điều kiện “đủ” để bạn thành công trong nghề này. Việc tham gia các khóa học để được đào tạo bài bản, liên tục tìm tòi, học hỏi, cập nhập các kiến thức kỹ thuật, công nghệ mới và không ngại dơ bẩn, tích cực tham gia các giờ học thực hành là cách để bạn bắt đầu với ngành học sửa chữa ô tô.

+ Cơ hội việc làm: Ô tô được xem là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Điều này sẽ khiến số người sử dụng ô tô ở nước ta tăng mạnh. Đồng thời, số tiền chi trả cho việc bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp ô tô cũng như nhu cầu nhân lực cho ngành bảo trì và sửa chữa ô tô cũng liên tục tăng. Đây là cơ hội lớn cho những bạn có đam mê và có nhu cầu theo học ngành Sửa chữa ô tô.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy kể tên một số loại hàng hóa, dịch vụ mà em biết. Nơi diễn ra các hoạt động mua, bán hàng hóa hoặc dịch vụ gọi là gì?

Xem đáp án » 01/05/2024 81

Câu 2:

Quan sát Hình 3.1 em hãy cho biết: Nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề có giống nhau không? Người lao động có thể tìm thông tin này ở đâu để có cơ sở lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội?

Quan sát Hình 3.1 em hãy cho biết: Nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề có giống nhau không? Người lao (ảnh 1)

Xem đáp án » 01/05/2024 50

Câu 3:

Hãy quan sát Hình 3.4 và cho biết thông tin về thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ có thể được tìm từ những nguồn nào? Bằng cách nào?

Hãy quan sát Hình 3.4 và cho biết thông tin về thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ có thể được tìm từ những nguồn nào? Bằng cách nào? (ảnh 1)

Xem đáp án » 01/05/2024 49

Câu 4:

Em hãy cho biết sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản sang các khu vực công nghiệp và xây dựng, dịch vụ đã làm thay đổi nhu cầu lao động và cơ cấu lao động trong thị trường lao động như thế nào?

Xem đáp án » 01/05/2024 42

Câu 5:

Em hãy đọc một số nội dung trong bảng thị trường lao động ( Hình 3.2) và chỉ ra một số thông tin thị trường lao động cung cấp.

Em hãy đọc một số nội dung trong bảng thị trường lao động ( Hình 3.2) và chỉ ra một số thông tin thị trường lao động cung cấp. (ảnh 1)

Xem đáp án » 01/05/2024 38

Câu 6:

Nhóm ngành nghề kĩ thuật, công nghệ nào có xu hướng phát triển trong thị trường lao động ở địa phương em?

Xem đáp án » 01/05/2024 36

Bình luận


Bình luận