Câu hỏi:

10/05/2024 59

Nêu một vài ứng dụng của học máy trong việc lọc thư rác và dịch tự động.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Ứng dụng của học máy trong việc lọc thư rác và dịch tự động:

a) Lọc thư rác

Việc phát hiện và lọc thư rác là vấn đề quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ email hiện nay. Các mô hình học máy có thể phân loại, nhận dạng văn bản, vì vậy được ứng dụng để lọc thư rác. Nhà cung cấp dịch vụ email như Gmail của Google hay Outlook của Microsoft đã sử dụng kết hợp nhiều mô hình học máy khác nhau trong các bộ lọc thư rác với nhiệm vụ học và phân loại các email là rác dựa trên những đặc trưng của email như từ khoả, cụm từ, thông tin về người gửi, tiêu đề, liên kết,...

b) Dịch tự động

Học máy đã và đang thay đổi ngành dịch thuật. Các mô hình học máy ngày càng hoàn thiện theo thời gian làm cho việc dịch thuật tự động trở nên dễ dàng hơn. Các công cụ dịch tự động của Google (Google Translate, Hình 4) hay Microsoft (Microsoft Translator) đều sử dụng mô hình học máy, có khả năng dịch văn bản. Dữ liệu phản hồi của người dùng khi xếp hạng chất lượng bản dịch cũng hỗ trợ mô hình học máy cải thiện độ chính xác. Các ứng dụng học máy cho phép thực hiện dịch tức thì các tệp văn bản, âm thanh và hình ảnh từ ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy trình bày các bước cơ bản của quá trình học của mô hình học máy.

Xem đáp án » 10/05/2024 65

Câu 2:

Học máy đóng vai trò như thế nào trong các lĩnh vực y tế, giải trí, sản xuất kinh doanh? Hãy giới thiệu với các bạn một ứng dụng của học máy trong lĩnh vực giải trí mà em biết?

Xem đáp án » 10/05/2024 64

Câu 3:

Hãy trình bày sơ lược hai phương pháp học giám sát và học không giám sát.

Xem đáp án » 10/05/2024 56

Câu 4:

Theo em, vì sao nên ứng dụng các mô hình học máy để hỗ trợ công tác chuẩn đoán bệnh trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khoẻ?

Xem đáp án » 10/05/2024 52

Câu 5:

Ngày nay, với sự tăng trưởng vượt bậc về số người sử dụng thiết bị thông minh để giải quyết công việc, tìm kiếm thông tin, giao tiếp trong không gian mạng,… Con người dần quen thuộc với các trợ lý ảo như Google Assistant của Google, Siri của Apple,… Hãy tìm hiểu và giới thiệu một số tính năng của các trợ lí ảo Siri, Google Assistant,…

Xem đáp án » 10/05/2024 48

Câu 6:

Theo em, ngoài các ứng dụng được nhắc đến ở trên, học máy còn được ứng dụng để thực hiện công việc gì trong cuộc sống?

Xem đáp án » 10/05/2024 45

Bình luận


Bình luận