Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

a) Nhập dữ liệu

- Khởi động phần mềm Video Editor.

- Mở dự án SanPhamTinHoc đã tạo ở phần thực hành Bài 9b.

- Nhập dữ liệu vào thư viện theo thứ tự trong kịch bản. Vào thư mục SanPhamTinhoc/Dulieu-Video để nhập dữ liệu Video. Vào thư mục SanPhamTinHoc/Dulieu-Anh để nhập các tệp hình ảnh. Em được kết quả tương tự như Hình 10b.3

b) Dựng video theo kịch bản

Bước 1: Tạo tiêu đề cho video

- Nháy chuột chọn ở phía trên, bên phải bàn dựng. Một đoạn video dài 3 giây xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Số 3.0 trên khung hình chính là độ dài đoạn video tính theo giây (Hình 10b.4)

- Nháy chuột chọn để nhập nội dung tiêu đề. Một cửa sổ mới mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác định dạng cho đoạn video tiêu đề. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 10b.5

Bước 2. Cắt ngắn đoạn video quay cuốn sổ lưu niệm

- Kéo thả đoạn video quay cuốn sổ lưu niệm vào bàn dựng ở vị trí tiếp theo đoạn tiêu đề. Đoạn video này có độ dài 9.05 giây (Hình 10b.6). Theo kịch bản, em cần cắt bớt để đoạn này chỉ còn 7 giây.

- Nháy chuột chọn để cắt đoạn video. Một cửa sổ mới mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác để cắt ngắn đoạn video. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 10b.7

Bước 3. Tạo đoạn hoạt hình từ hình ảnh, thay đổi thời gian hiển thị của ảnh

- Kéo thả bốn ảnh chụp cây xanh và hoa vào bàn dựng ở vị trí tiếp theo đoạn video quay cuốn sổ lưu niệm. Mỗi ảnh được phần mềm mặc định hiển thị trong 3 giây (Hình 10b.8).

- Theo kịch bản, đoạn hoạt hình tao bởi các ảnh cây và hoa sẽ dài 8 giây, Hiện tại trong bàn dựng có 4 ảnh, mỗi ảnh hiển thị 3 giây. Em có thể thay đổi để thời gian hiển thị của mỗi ảnh là 2 giây.

- Nháy chuột chọn ảnh thứ nhất. Chọn chọn 2 giây trong danh sách hiển thị số giây. Thực hiện tương tự với các ảnh tiếp theo. Kết quả như Hình 10b.9.

Bước 4. Thêm hiệu ứng chuyển động

- Nháy chuột vào ảnh ở ngay sau đoạn video để chọn. Nháy chuột vào để thêm hiệu ứng chuyển động vào ảnh đang chọn. Một cửa sổ mới mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác để thêm hiệu ứng chuyển động. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 10b.10.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Làm video giới thiệu các sản phẩm đã thực hiện trong quá trình học môn Tin học.
Đưa ra ý tưởng, xây dựng kịch bản và chuẩn bị dữ liệu

Xem đáp án » 30/05/2024 27

Câu 2:

Em hãy sắp xếp lại các bước tạo video sau đây theo đúng thứ tự:

a) Nhập dữ liệu, dựng video.

b) Chuẩn bị dữ liệu.

c) Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản.

d) Xuất video.

e) Biên tập video.

Xem đáp án » 30/05/2024 26

Câu 3:

Trong khi dựng video, An thấy thiếu hình ảnh chụp các buổi hoạt động của CLB Tin học. Vậy là An phải dừng lại để đi thu thập hình ảnh từ các bạn trong lớp. Có đủ dữ liệu rồi nhưng An lại loay hoay không biết nên sắp xếp thứ tự các đoạn video và hình ảnh thế nào cho hợp lí, nên thêm hiệu ứng gì để làm cho video hay hơn.

Theo em, An cần làm gì trước khi bắt tay vào dựng video bằng phần mềm?

Xem đáp án » 30/05/2024 23

Câu 4:

Em hãy tạo đoạn hoạt hình dài 3 giây từ những hình ảnh chụp tờ rơi, tài liệu của dự án Thành lập CLB Tin học.

Xem đáp án » 30/05/2024 23

Câu 5:

Em hãy thực hiện các nhiệm vụ tương tự trong phần Thực hành với dự án MyVideo (em đã tạo ở phần Vận dụng, Bài 9b) với các dữ liệu đã thu thập được lưu trong thư mục DuLieuMyVideo.

Xem đáp án » 30/05/2024 23

Câu 6:

Em hãy thêm hiệu ứng chuyển động vào ảnh đầu của đoạn hoạt hình đã tạo ở câu 1.

Xem đáp án » 30/05/2024 20

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900