Câu hỏi:
12/07/2024 182Hãy nêu một chương trình Scratch em đã tạo ở lớp 8 và cho biết:
- Thông tin đưa vào máy tính.
- Thông tin máy tính đưa ra.
Sale Tết giảm 50% 2k7: Bộ 20 đề minh họa Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. form chuẩn 2025 của Bộ giáo dục (chỉ từ 49k/cuốn).
Quảng cáo
Trả lời:
Ví dụ1 : Chương trình Scratch đơn giản
Thông tin đưa vào máy tính:
- Bấm phím "Space" để nhảy.
Thông tin máy tính đưa ra:
- Khi người chơi bấm phím "Space", nhân vật nhảy lên trên màn hình.
Ví dụ 2: Trò chơi hứng táo
Thông tin đưa vào máy tính: nhấn phím mũi tên để di chuyển thúng đựng đến vị trí táo rơi.
Thông tin máy tính đưa ra: Cộng điểm nếu hứng được táo.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Nêu các yếu tố xác định một nhiệm vụ có thể là bài toán trong tin học. Nêu ví dụ minh họa.
Câu 2:
Em hãy mô tả thuật toán tính chu vi C của hình tròn bán kính r được nhập từ bàn phím bằng phương pháp liệt kê hoặc sơ đồ khối.
Câu 4:
Trao đổi với bạn để chỉ ra cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh, lặp có trong thuật toán em đã mô tả ở Câu 1 và trong các thuật toán ở Hình 1, Hình 2.
Câu 5:
Nhiệm vụ nào sau đây là một bài toán trong Tin học? Tại sao?
a) Tính chu vi C của hình tròn bán kính r.
b) Phân biệt loài hoa dựa vào mùi hương.
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin 9 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin 9 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 3)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin 9 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 2)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 2)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 9 chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Bộ 3 đề thi cuối học kì 1 Tin 9 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 2)
Trắc nghiệm Tin học 9 Bài 2 (có đáp án): Mạng thông tin toàn cầu Internet
về câu hỏi!