Câu hỏi:

25/06/2024 16

Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Văn bản thuyết minh bằng hình ảnh về Hồ Gươm (Hà Nội)

- Hình ảnh 1:

Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em. (ảnh 1)

+ Nội dung: Ảnh chụp toàn cảnh Hồ Gươm nhìn từ cầu Thê Húc.

+ Lời dẫn giải: Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, gắn liền với nhiều truyền thuyết lịch sử và văn hóa. Hồ có diện tích khoảng 12ha, bao quanh bởi hàng cây liễu rủ bóng mát.

Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em. (ảnh 2)


- Hình ảnh 2:

+ Nội dung: Ảnh chụp Tháp Rùa.

+ Lời dẫn giải: Tháp Rùa là một biểu tượng của Hồ Gươm, được xây dựng vào thế kỷ 19 trên đảo Ngọc Sơn. Tháp cao khoảng 3 mét, có ba tầng, mỗi tầng thờ một vị thần.

Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em. (ảnh 3)

- Hình ảnh 3:

+ Nội dung: Ảnh chụp đền Ngọc Sơn.

+ Lời dẫn giải: Đền Ngọc Sơn là một ngôi đền cổ kính nằm trên đảo Ngọc Sơn, thờ các vị anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Quang Trung,...

Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em. (ảnh 4)

 - Hình ảnh 4:

+ Nội dung: Ảnh chụp cầu Thê Húc.

+ Lời dẫn giải: Cầu Thê Húc là một cây cầu gỗ bắc qua Hồ Gươm, nối đảo Ngọc Sơn với bờ hồ. Cầu được xây dựng vào thế kỷ 19, là một điểm tham quan yêu thích của du khách.

Lời kết: Hồ Gươm là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thơ mộng và giá trị lịch sử, văn hóa. Đến với Hồ Gươm, du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Phối hợp với các bạn trong lớp xây dựng một tủ sách gồm những tài liệu viết về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử trên đất nước Việt Nam. Chú ý lập thư mục cho những tài liệu sưu tầm được.

Xem đáp án » 25/06/2024 18

Câu 2:

Nêu những điểm tương đồng và khác biệt giữa các văn bản được đưa vào bài học (kể cả bài viết tham khảo) để nhận thấy tính chất đa dạng của loại văn bản có đề cập các phương diện địa lí, lịch sử, văn hoá của đất nước.

Xem đáp án » 25/06/2024 13

Câu 3:

Mô phỏng cách làm của hướng dẫn viên du lịch (dựa vào quan sát thực tế hoặc việc theo dõi một số chương trình trên truyền hình) để giới thiệu với các bạn trong nhóm học tập về một cảnh quan thiên nhiên hay di tích lịch sử nổi tiếng.

Xem đáp án » 25/06/2024 11

Bình luận


Bình luận