Câu hỏi:

25/06/2024 19

Khả năng chuyển hoá bài viết thành một bài nói hấp dẫn giới thiệu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long với du khách hoặc những người quan tâm.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Kính thưa quý vị du khách, các bạn học sinh yêu quý! Hôm nay, tôi rất vinh dự được giới thiệu với quý vị về một di sản lịch sử vô cùng quý giá của dân tộc ta - Hoàng thành Thăng Long.

Nơi đây từng là kinh đô của Việt Nam trong suốt hơn 800 năm, là minh chứng cho sự trường tồn của dân tộc qua bao thăng trầm lịch sử. Bước chân vào Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp nguy nga tráng lệ của những di tích còn sót lại. Từng viên gạch, từng mái ngói đều mang dấu ấn thời gian, như kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của cha ông ta.

Hoàng thành Thăng Long được xây dựng từ thế kỷ 11, gắn liền với nhiều triều đại phong kiến trong lịch sử Việt Nam. Đây là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử trọng đại như: Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long, vua Quang Trung đại phá quân Thanh,...

Hoàng thành Thăng Long không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là một di sản văn hóa vô giá của dân tộc. Nơi đây lưu giữ nhiều giá trị văn hóa phi vật thể như: lễ hội, phong tục tập quán, nghề thủ công truyền thống,...

Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010. Đây là niềm tự hào của dân tộc ta, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và ý chí kiên cường của người Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử.

Hoàng thành Thăng Long là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội. Hãy đến đây để khám phá lịch sử hào hùng, văn hóa độc đáo và những giá trị vô giá của dân tộc ta. Kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ và gìn giữ di sản văn hóa quý giá này.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đối tượng chính được thuyết minh trong văn bản.

Xem đáp án » 25/06/2024 15

Câu 2:

Cách triển khai văn bản của người viết.

Xem đáp án » 25/06/2024 15

Bình luận


Bình luận