Câu hỏi:

26/06/2024 23

Các em đã được giới thiệu hệ điều hành Linux với biến thể Ubuntu ở lớp 11. Linux là hệ điều hành nguồn mở được sử dụng rộng rãi chỉ sau Windows và MacOS. Quy trình cài đặt tương tự như hệ điều hành Windows. Trước hết hãy tải tệp ISO của bản cài đặt Ubuntu từ địa chỉ ubuntu.com/download/desktop rồi dùng công cụ Rufus để tạo bản cài đặt vào thẻ nhớ USB.

Khi khởi động nếu chọn chế độ thử nghiệm thì có thể làm việc chỉ dùng thẻ nhớ, không cài đặt lên đĩa C:. Nếu chọn cài đặt thì hệ điều hành được cài đặt lên đĩa C:, tiến trình cài đặt tương tự như cài hệ điều hành Windows.

Hãy cài đặt Ubuntu.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Hệ điều hành Linux với biến thể Ubuntu ở lớp 11. Quy trình cài đặt tương tự như hệ điều hành Windows. Trước hết hãy tải tệp ISO của bản cài đặt Ubuntu từ địa chỉ ubuntu.com/download/desktop rồi dùng công cụ Rufus để tạo bản cài đặt vào thẻ nhớ USB.

- Khi khởi động nếu chọn chế độ thử nghiệm thì có thể làm việc chỉ dùng thẻ nhớ, không cài đặt lên đĩa C. Nếu chọn cài đặt thì hệ điều hành được cài đặt lên đĩa C, tiến trình cài đặt tương tự như cài hệ điều hành Windows.

- Thiết lập các chế độ cho hệ điều hành.

- Tiến hành cài đặt hệ điều hành Ubuntu.

- Thiết lập tài khoản.

Các em đã được giới thiệu hệ điều hành Linux với biến thể Ubuntu ở lớp 11. Linux là hệ điều hành nguồn mở được sử dụng rộng rãi chỉ sau Windows và MacOS.  (ảnh 1)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hệ điều hành là một phần mêm đặc biệt điều phối toàn bộ phần cứng và phần mềm hoạt động trên máy tính. Do vậy, việc cài đặt lại hệ điều hành cần cân nhắc và cẩn trọng. Theo em những rắc rối nào sau đây có thể xảy ra khi cài đặt lại hệ điều hành?

A. Mất dữ liệu trên ổ đĩa cứng.

B. Một số chức năng cần có của hệ điều hành như quản lí tệp không còn làm việc.

C. Giao diện hệ điều hành thay đổi.

D. Máy tính không còn hoạt động bình thường như trước.

Xem đáp án » 26/06/2024 24

Câu 2:

Một số tình huống cần cài đặt/ cài đặt lại hệ điều hành.

Cần cài đặt lại hệ điều hành trong các trường hợp nào?

Xem đáp án » 26/06/2024 23

Câu 3:

Hãy tạo thêm hai bản cài đặt hệ điều hành: Bản thứ nhất chỉ đánh dấu các lựa chọn 1,2,4,5, bản thứ hai chỉ đánh dấu các lựa chọn 1,2,3,5 (Hình 7.2). Quan sát quá trình cài đặt hệ điều hành của từng bản để thấy sự thay đổi cấu hình cài đặt khác nhau.

Hãy tạo thêm hai bản cài đặt hệ điều hành: Bản thứ nhất chỉ đánh dấu các lựa chọn 1,2,4,5, bản thứ hai chỉ đánh dấu các lựa chọn 1,2,3,5 (Hình 7.2). Quan sát quá trình cài đặt hệ điều hành của từng bản để thấy sự thay đổi cấu hình cài đặt khác nhau. (ảnh 1)

Xem đáp án » 26/06/2024 22

Bình luận


Bình luận