Câu hỏi:

30/06/2024 13

Em hãy chia sẻ một số ví dụ về những thay đổi thói quen hoặc lối sống của con người do sự tăng lên về thu nhập mà phát triển kinh tế mang lại.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

(*) Tham khảo 1: Thay đổi trong thức ăn và chế độ ăn uống:

+ Khi thu nhập tăng, người dân thường có khả năng tiêu thụ các loại thực phẩm đa dạng hơn. Họ có thể tiêu thụ thực phẩm cao cấp, thực phẩm nhập khẩu, và thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

+ Đồng thời, sự phát triển kinh tế cũng có thể dẫn đến thay đổi trong thói quen ăn uống, ví dụ như ưa thích thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, hoặc thức ăn có hàm lượng đường và chất béo cao.

(*) Tham khảo 2: Thay đổi trong lựa chọn về giải trí và văn hóa:

+ Khi có thu nhập cao hơn, người dân có khả năng tham gia vào các hoạt động giải trí và văn hóa. Ví dụ, họ có thể tham gia các buổi biểu diễn nghệ thuật, xem phim, du lịch, hoặc tham gia các sự kiện thể thao.

+ Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong thói quen giải trí và lối sống, từ việc tham gia các hoạt động cộng đồng đến việc tiêu thụ nhiều nội dung giải trí trực tuyến.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

a) Em hãy xác định những giải pháp phát huy tác động tích cực, hạn chế và khắc phục tác động tiêu cực của sự phát triển kinh tế đối với những biến đổi văn hoá, xã hội trong các thông tin trên. Em hãy nhận xét những biện pháp đã được sử dụng để thực hiện những giải pháp đó.

b) Em hãy nhận xét ý kiến của các bạn trong đoạn hội thoại trên. Em tán thành với ý kiến nào? Vì sao?

c) Theo em, để thực hiện một bài tập dự án nghiên cứu về tác động tích cực hoặc tiêu cực của phát triển kinh tế đến văn hoá, xã hội cần phải triển khai theo những bước như thế nào để mang lại hiệu quả?

Xem đáp án » 30/06/2024 26

Câu 2:

a) Em hãy chỉ ra những biến đổi tích cực của văn hoá do sự tác động từ phát triển kinh tế được thể hiện trong các hình ảnh và thông tin trên. Nêu những biểu hiện cụ thể của sự biến đổi đó.

b) Em hãy kể thêm những biến đổi tích cực của văn hoá do sự phát triển kinh tế mang lại.

Xem đáp án » 30/06/2024 22

Câu 3:

a) Trong thông tin trên, sự tác động của kinh tế gây ra những biến đổi tiêu cực nào về xã hội? Em hãy xác định nguyên nhân dẫn đến những biến đổi tiêu cực đó.

b) Em nhận xét như thế nào về sự thay đổi trong cuộc sống của gia đình chị A qua câu chuyện trên?

Xem đáp án » 30/06/2024 20

Câu 4:

a) Trong các thông tin trên, dưới sự tác động của phát triển kinh tế, những yếu tố xã hội nào đã thay đổi? Nêu những biểu hiện cụ thể của sự biến đổi đó.

b) Theo em, việc xây dựng tuyến đường giao thông liên xã của công ty X và việc mở chuỗi cửa hàng của anh Nam nhằm mục đích gì? Hãy xác định thêm những biến đổi tích cực có thể xảy ra đối với gia đình anh Nam và người dân huyện Y khi tuyến đường giao thông hoàn thành.

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 5:

Hãy lấy một ví dụ biến đổi tiêu cực về văn hoá, xã hội ở địa phương em do tác động của sự phát triển kinh tế và chỉ ra nguyên nhân của biến đổi tiêu cực đó. Địa phương em đã có những biện pháp, chính sách nào để giải quyết? Em đánh giá như thế nào về những biện pháp, chính sách đó?

Xem đáp án » 30/06/2024 17

Câu 6:

Em hãy cùng bạn thu thập bài báo, số liệu, hình ảnh,... về những biến đổi tích cực từ văn hoá do tác động của sự phát triển kinh tế ở địa phương em và tạo thành một sản phẩm (bảo tường báo ảnh/video/infographic/padlet/...). Giới thiệu sản phẩm trước lớp.

Xem đáp án » 30/06/2024 17

Câu 7:

Em hãy liệt kê một số biến đổi tích cực về văn hoá, xã hội ở địa phương em và nêu rõ những tác động nào của sự phát triển kinh tế đã tạo ra sự biến đổi đó.

Xem đáp án » 30/06/2024 16

Bình luận


Bình luận