Câu hỏi:

04/07/2024 523

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 31 to 35. 

In the 1920s, the science fiction hero Buck Rogers flew across the pages of comic books using a jetpack. It was a vision of the future that has yet to actually be created. Now that we are living in the 21 century, people still aren't using jetpacks to get around. Lots of inventors have tried to build working jetpacks over the years, but none of them have ever worked as well as the one Buck Rogers wore in the comic books. One jetpack that was recently demonstrated at the annual Experimental Aircraft Association's Convention was the Martin jetpack. This jetpack was built by an inventor from New Zealand named Glenn Martin. Martin’s 120 kilogram jetpack holds about twenty liters of gasoline and can fly for about thirty minutes. Two large fans pointing toward the sky create a jet of air that the jetpack operator flies on. The Martin jetpack may be too loud and too heavy for the taste of some people. However, it really works, and it is on the market today.

Another jetpack that was demonstrated recently is Raymond Li’s Jetlev-Flyer. This is a jetpack that propels a person into the air by shooting out a jet of water rather than a jet of air. The Jetlev-Flyer is smaller and lighter than the Martin jetpack. This is due to the fact that the engine and water pump for the jetpack is on a boat that is pulled along behind the operator. A ten meter hose connects the engine and the pump to the Jetlev-Flyer. In a test of his jetpack, Li flew almost ten meters high and could travel forward at a speed of 35 kph. Neither the Martin jetpack nor the Jetlev-Flyer are going to be big sellers. They are just too expensive for the average person. Both cost over $100,000 each.

(Adapted from reading challenge 2)

What is the best title of the passage?

Đáp án chính xác

Sách mới 2k7: 30 đề đánh giá năng lực DHQG Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, BKHN 2025 mới nhất (600 trang - chỉ từ 160k).

Mua bộ đề Hà Nội Mua bộ đề Tp. Hồ Chí Minh Mua đề Bách Khoa

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Giải thích: Đáp án A, B, C không phải là tiêu đề chính của bài đọc vì:

Đáp án A: ko đề cập đến, bài đọc chỉ nói: Buck Rogers flew across the pages of comic books using a jetpack. (Buck Rogers đã bay qua các trang truyện tranh bằng cách sử dụng một chiếc cặp phản lực.)

Đáp án B: ko đề cập trong bài đọc

Đáp án C: Now that we are living in the 21 century, people still aren’t using jetpacks to get around. (Bây giờ chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, nhưng người ta vẫn chưa sử dụng cặp phản lực để di chuyển.) -> không phù hợp (không đề cập đến mọi người có thể mua nó)

Đáp án D: Đúng nhất vì: Tương lai phản lực hiếm khi phải thấy trên truyện tranh (đã thấy ở đời thực hiện tại, một máy bay thử nghiệm Martin)

Chọn D

Tạm dịch: 

Vào những năm 1920, nhân vật anh hùng khoa học viễn tưởng Buck Rogers đã bay qua các trang truyện tranh bằng cách sử dụng một chiếc cặp phản lực. Nó là một tưởng tượng về tương lai mà cho đến nay vẫn chưa được tạo ra thực tế. Bây giờ chúng ta đang sống trong thế kỷ 21, nhưng người ta vẫn chưa sử dụng cặp phản lực để di chuyển. Nhiều nhà phát minh đã cố gắng xây dựng cặp phản lực hoạt động trong nhiều năm, nhưng không có một cái nào hoạt động tốt như chiếc cặp phản lực mà Buck Rogers mang trong truyện tranh. Một cặp phản lực được trình diễn gần đây tại Hội nghị hàng không thử nghiệm hàng năm của Hiệp hội Máy bay thử nghiệm là cặp phản lực Martin. Cặp phản lực này được xây dựng bởi một nhà phát minh người New Zealand tên là Glenn Martin. Cặp phản lực Martin nặng 120 kilogram và chứa khoảng hai mươi lít xăng, có thể bay trong khoảng ba mươi phút. Hai quạt lớn hướng lên trời tạo ra một luồng không khí mà người điều khiển cặp phản lực bay trên đó. Cặp phản lực Martin có thể quá ồn ào và quá nặng đối với một số người. Tuy nhiên, nó thực sự hoạt động và có sẵn trên thị trường hiện nay.

Một cặp phản lực khác được trình diễn gần đây là Jetlev-Flyer của Raymond Li. Đây là một cặp phản lực đẩy một người lên không trung bằng cách phun ra một luồng nước thay vì một luồng không khí. Jetlev-Flyer nhỏ gọn và nhẹ hơn so với cặp phản lực Martin. Điều này do động cơ và bơm nước của cặp phản lực được đặt trên một con thuyền kéo theo người điều khiển. Một ống dẫn dài 10 mét kết nối động cơ và bơm nước với Jetlev-Flyer. Trong một cuộc thử nghiệm của cặp phản lực này, Li đã bay lên gần 10 mét và có thể di chuyển với tốc độ 35 km/h. Cả cặp phản lực Martin và Jetlev-Flyer đều không phải là những sản phẩm bán chạy. Chúng quá đắt đỏ đối với người bình thường. Cả hai đều có giá hơn 100.000 đô la mỗi chiếc.

Câu hỏi cùng đoạn

Câu 2:

The word it in paragraph 1 refers to _________.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

A. science fiction (khoa học viễn tưởng) B. comic books (truyện tranh)

C. jetpack (máy bay phản lực) D. story (câu chuyện)

Giải thích: Từ “it” phù hợp nhất với: jetpack (máy bay phản lực)

Tạm dịch: In the 1920s, the science fiction hero Buck Rogers flew across the pages of comic books using a jetpack. It was a vision of the future that has yet to actually be created. (Vào những năm 1920, nhân vật anh hùng khoa học viễn tưởng Buck Rogers đã bay qua các trang truyện tranh bằng cách sử dụng một chiếc cặp phản lực. Nó là một tưởng tượng về tương lai mà cho đến nay vẫn chưa được tạo ra thực tế.

Chọn C

Câu 3:

Which of the following is NOT mentioned about the Martin jetpack?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Giải thích: 

Đáp án A: Đoạn 1 có đề cập: Martin’s 120 kilogram jetpack holds about twenty liters of gasoline (khoảng 20 lít xăng, nhưng đáp án đề cập chứa hơn 50 lít) -> sai (phù hợp với đề yêu cầu)

Đáp án B: The Martin jetpack may be too loud and too heavy for the taste of some people. (đoạn 1) (Cặp phản lực Martin có thể quá ồn ào và quá nặng đối với một số người.)

Đáp án C: This is a jetpack that propels a person into the air by shooting out a jet of water rather than a jet of air. (đoạn 2) (Đây là một cặp phản lực đẩy một người lên không trung bằng cách phun ra một luồng nước thay vì một luồng không khí.)

Đáp án D: Two large fans pointing toward the sky create a jet of air that the jetpack operator flies on. (Hai quạt lớn hướng lên trời tạo ra một luồng không khí mà người điều khiển cặp phản lực bay trên đó.)

Chọn A

Câu 4:

The word demonstrated in paragraph 2 is closest in meaning to_________.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

A. given (đưa) B. shown (trình diễn, chỉ ra, thể hiện) C. taken (lấy) D. worked (làm việc)

Giải thích: Another jetpack that was demonstrated recently is Raymond Li’s Jetlev-Flyer. (Một cặp phản lực khác được trình diễn gần đây là Jetlev-Flyer của Raymond Li.)

Chọn B

Câu 5:

How much does a working jetpack cost today?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

A. Less than $10,000 (dưới $10,000) B. About as much as a small motorcycle

C. As much as an average car D. $100,000 

Giải thích: Both cost over $100,000 each. (Cả hai đều có giá hơn 100.000 đô la mỗi chiếc.)

Chọn D

 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 36 to 42.

The massage is mainly about__________.

Xem đáp án » 04/07/2024 412

Câu 2:

In our connected globalised world, the languages (26) _______ dominate communications and business,

Xem đáp án » 04/07/2024 359

Câu 3:

Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best completes each of the following exchanges.

- “How about going to the cinema tonight?”

  • “_______________________________.”

Xem đáp án » 04/07/2024 296

Câu 4:

She sent me a(n) ________ message to ask about the homework.

Xem đáp án » 04/07/2024 282

Câu 5:

We spent ________ night at the hotel with the Smiths last month.

Xem đáp án » 04/07/2024 279

Câu 6:

Could I ________ a suggestion? Why not have piano lessons?

Xem đáp án » 04/07/2024 273

Bình luận


Bình luận
Đăng ký thi VIP

VIP 1 - Luyện 1 môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của môn bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với những vấn đề chưa nắm rõ của môn bạn đang quan tâm.

Lớp đăng ký:

Môn đăng ký:

Đặt mua

VIP 2 - Combo tất cả các môn của 1 lớp

  • Được thi tất cả đề của tất cả các môn (Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn,...) trong lớp bạn đăng ký có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Lớp đăng ký:

Đặt mua

VIP 3 - Combo tất cả các môn tất cả các lớp

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi đáp với đội ngũ chuyên môn với tất cả những vấn đề chưa nắm rõ.
  • Ẩn tất cả các quảng cáo trên Website

Bạn sẽ được luyện tất cả các môn của tất cả các lớp.

Đặt mua

tailieugiaovien.com.vn