Câu hỏi:
10/11/2024 21Bạn Khoa muốn tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật chim bồ câu thực hiện lần lượt các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Thay đổi động tác.
3. Đợi 1 giây.
4. Di chuyển 10 bước.
5. Thay đổi động tác.
6. Đợi 1 giây.
a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa?
b) Chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa có cấu trúc tuần tự không? Tại sao?
c) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Trả lời:
a) Chương trình thứ nhất thực hiện ý tưởng của bạn Khoa, căn cứ vào các hành động của nhân vật thì chương trình thứ nhất đáp ứng hết.
b) Chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa có cấu trúc tuần tự, thực hiện lần lượt từng lệnh một cho đến khi kết thúc chương trình.
c) Viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa. Kết quả tạo ra chương trình Scratch điều khiển nhân vật chim bồ câu thực hiện lần lượt các hành động theo yêu cầu đề bài.
Bước 1. Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của Nhiệm vụ 2 trong
sách giáo khoa (trang 54) để tạo chương trình. Sử dụng chương trình thứ nhất đã chọn ở trên.
Bước 2. Bấm vào nút để chạyCÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng: Nhân vật City Bus xuất hiện trên sân khấu, di chuyển 80 bước và nói “Xin chào bạn!” trong 2 giây. Sau đó xuất hiện một âm thanh rồi nhân vật nói tiếp “Chúng ta cùng khám phá Scratch nhé!”
Câu 2:
Em hãy chọn khối lệnh đúng điều khiển nhân vật đi theo hình ở Câu 7.
Câu 3:
Lệnh nào sau đây giúp thay đổi động tác của nhân vật để tạo hiệu ứng hoạt hình chim bồ câu bay?
Câu 4:
Em hãy đánh dấu P vào ô trống trước những hoạt động mà em thực hiện theo cấu trúc tuần tự.
Câu 5:
Câu 6:
Em hãy chọn chương trình thể hiện đúng ý tưởng câu chuyện ở Câu 4.
về câu hỏi!