Câu hỏi:

10/11/2024 19

Bạn Khoa muốn tạo chương trình trò chơi đố vui thực hiện các yêu cầu sau:

- Có hai biến a, b để lưu hai số hạng của phép tính tổng.

- Máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50.

- Máy tính yêu cầu người chơi nhập kết quả tính tổng a + b.

- Nếu câu trả lời là đúng, chương trình thông báo “Bạn đã làm đúng”, còn không, chương trình thông báo “Tiếc quá! Sai rồi!”.

a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa?

Bạn Khoa muốn tạo chương trình trò chơi đố vui thực hiện các yêu cầu sau:  - Có hai biến a, b để lưu hai số hạng của phép tính tổng.  - Máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50.  - Máy tính yêu cầu người chơi nhập kết quả tính tổng a + b.  - Nếu câu trả lời là đúng, chương trình thông báo “Bạn đã làm đúng”, còn không, chương trình thông báo “Tiếc quá! Sai rồi!”.  a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa? (ảnh 1)

b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.

 

Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).

Tổng ôn toán Tổng ôn lý Các môn khác

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

a) Cả 3 chương trình chưa thực hiện đúng ý tưởng của bạn Khoa, do máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50 nên cả 3 chương trình lấy sai giá trị của a và b, ngoài ra chương trình B và C bị sai biểu thức điều kiện

b) Viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật

- Viết chương trình theo khối lệnh sau

Bạn Khoa muốn tạo chương trình trò chơi đố vui thực hiện các yêu cầu sau:  - Có hai biến a, b để lưu hai số hạng của phép tính tổng.  - Máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50.  - Máy tính yêu cầu người chơi nhập kết quả tính tổng a + b.  - Nếu câu trả lời là đúng, chương trình thông báo “Bạn đã làm đúng”, còn không, chương trình thông báo “Tiếc quá! Sai rồi!”.  a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa? (ảnh 2)

- Chạy thử và kiểm tra

Nếu nhập kết quả là 100 thì chương trình thông báo như sau

Bạn Khoa muốn tạo chương trình trò chơi đố vui thực hiện các yêu cầu sau:  - Có hai biến a, b để lưu hai số hạng của phép tính tổng.  - Máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50.  - Máy tính yêu cầu người chơi nhập kết quả tính tổng a + b.  - Nếu câu trả lời là đúng, chương trình thông báo “Bạn đã làm đúng”, còn không, chương trình thông báo “Tiếc quá! Sai rồi!”.  a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa? (ảnh 3)

Nếu nhập kết quả là 3 thì chương trình thông báo như sau

Bạn Khoa muốn tạo chương trình trò chơi đố vui thực hiện các yêu cầu sau:  - Có hai biến a, b để lưu hai số hạng của phép tính tổng.  - Máy tính lấy ngẫu nhiên giá trị của hai biến a, b trong khoảng từ 1 đến 50.  - Máy tính yêu cầu người chơi nhập kết quả tính tổng a + b.  - Nếu câu trả lời là đúng, chương trình thông báo “Bạn đã làm đúng”, còn không, chương trình thông báo “Tiếc quá! Sai rồi!”.  a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa? (ảnh 4)
 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Biết r là bán kính hình tròn, a là độ dài cạnh của hình lập phương. Em hãy viết biểu thức toán học tương ứng với mỗi biểu thức trong Scratch vào cột Biểu thức toán học. Mỗi biểu thức đó tính đại lượng gì? Hãy ghi câu trả lời vào ô tương ứng của biểu thức trong cột Ý nghĩa.
Biết r là bán kính hình tròn, a là độ dài cạnh của hình lập phương. Em hãy viết biểu thức toán học tương ứng với mỗi biểu thức trong Scratch vào cột Biểu thức toán học. Mỗi biểu thức đó tính đại lượng gì? Hãy ghi câu trả lời vào ô tương ứng của biểu thức trong cột Ý nghĩa.  (ảnh 1)

Xem đáp án » 10/11/2024 30

Câu 2:

Giả sử giá trị của biến trả lời và hai biến a, b đang hiển thị trên màn hình là:

Giả sử giá trị của biến trả lời và hai biến a, b đang hiển thị trên màn hình là: (ảnh 1)

Khi đó các biểu thức điều kiện sau

Giả sử giá trị của biến trả lời và hai biến a, b đang hiển thị trên màn hình là: (ảnh 2)
 

Xem đáp án » 10/11/2024 26

Câu 3:

Giả sử hai biến a và b có giá trị làGiả sử hai biến a và b có giá trị là. Biến trả lời hiển thị trên màn hình là Khi đó câu lệnh điều kiện sau đây sẽ đưa thông báo nào ra màn hình? Tại sao? (ảnh 1). Biến trả lời hiển thị trên màn hình làGiả sử hai biến a và b có giá trị là. Biến trả lời hiển thị trên màn hình là Khi đó câu lệnh điều kiện sau đây sẽ đưa thông báo nào ra màn hình? Tại sao? (ảnh 2) Khi đó câu lệnh điều kiện sau đây sẽ đưa thông báo nào ra màn hình? Tại sao?

Giả sử hai biến a và b có giá trị là. Biến trả lời hiển thị trên màn hình là Khi đó câu lệnh điều kiện sau đây sẽ đưa thông báo nào ra màn hình? Tại sao? (ảnh 3)

Xem đáp án » 10/11/2024 25

Câu 4:

Em hãy tạo chương trình Scratch tính chu vi và diện tích hình tròn với độ dài bán kính nhập vào từ bàn phím.

Xem đáp án » 10/11/2024 25

Câu 5:

Biểu thứcBiểu thứccó kết quả bằng bao nhiêu?  A. 110.                   B. 46.                     C. 38.                     D. 150 (ảnh 1)có kết quả bằng bao nhiêu?

A. 110.                   B. 46.                     C. 38.                     D. 150

Xem đáp án » 10/11/2024 24

Câu 6:

Em hãy điền giá trị của các biểu thức điều kiện vào ô trống tương ứng trong bảng (theo mẫu).

Em hãy điền giá trị của các biểu thức điều kiện vào ô trống tương ứng trong bảng (theo mẫu).  (ảnh 1)

Xem đáp án » 10/11/2024 24

Câu 7:

Hãy chọn biểu thức toán học đúng ứng với biểu thức sau trong Scratch:

ãy chọn biểu thức toán học đúng ứng với biểu thức sau trong Scratch:  A. (2 + 5)×( 8 - 4)                      B. 2 + 5 × 8 - 4  C. 2 + 5 × (8 - 4)                        D. (2+5) × 8 - 4 (ảnh 1)

A. (2 + 5)×( 8 - 4)                      B. 2 + 5 × 8 - 4

C. 2 + 5 × (8 - 4)                        D. (2+5) × 8 - 4

Xem đáp án » 10/11/2024 23

Bình luận


Bình luận
Đăng ký gói thi VIP

VIP 1 - Luyện thi tất cả các đề có trên Website trong 1 tháng

  • Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi bài tập với đội ngũ chuyên môn cao của chúng tôi.

Đặt mua

VIP 2 - Luyện thi tất cả các đề có trên Website trong 3 tháng

  • Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi bài tập với đội ngũ chuyên môn cao của chúng tôi.

Đặt mua

VIP 3 - Luyện thi tất cả các đề có trên Website trong 6 tháng

  • Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi bài tập với đội ngũ chuyên môn cao của chúng tôi.

Đặt mua

VIP 4 - Luyện thi tất cả các đề có trên Website trong 12 tháng

  • Siêu tiết kiệm - Được thi tất cả các đề của các lớp có trên Khoahoc.vietjack.com
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao.
  • Luyện chuyên sâu, rèn tốc độ với trọn bộ đề thi thử, đề minh họa, chính thức các năm.
  • Hỏi bài tập với đội ngũ chuyên môn cao của chúng tôi.

Đặt mua

Vietjack official store