Câu hỏi:
12/07/2024 679Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Phát biểu | Đúng (Đ)/ Sai (S) |
a) Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể “hiểu” và thực hiện được |
|
b) Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh được viết bằng hai bit 0 và 1 |
|
c) Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra |
|
d) Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác |
|
e) Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau |
|
f) Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình |
|
g) Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán |
|
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Phát biểu | Đúng (Đ)/ Sai (S) |
a) Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể “hiểu” và thực hiện được | Đ |
b) Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh được viết bằng hai bit 0 và 1 | S |
c) Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra | Đ |
d) Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác | S |
e) Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau | Đ |
f) Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình | S |
g) Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán | Đ |
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?
A. Scratch
B. Window Explorer
C. Word
D. PowerPoint
Câu 2:
Chương trình máy tính là gì?
A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện
B. một bản hướng dẫn cho người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó
C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc
D. chương trình trên ti vi về máy tính
Câu 3:
Cho chương trình Scratch sau đây?
Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?
A. Chú mèo dừng lại
B. Chú mèo tiếp tục di chuyển
C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp
D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp
Câu 4:
Cho sơ đồ khối thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số a, b như Hình 27
a) Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán
b) Với a=18, b=24 hãy thực hiện từng bước theo sơ đồ khối thuật toán
c) Em hãy lấy ví dụ với dữ liệu đầu vào khác câu b và chạy thuật toán bằng tay theo sơ đồ khối
d) Hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán trên
Câu 5:
Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
C. Cấu trúc lặp
Câu 6:
Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?
A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1
B. Ngôn ngữ lập trình
C. Ngôn ngữ tự nhiên
D. Ngôn ngữ chuyên ngành
Câu 7:
Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?
A. Nhân vật không dừng lại
B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200
C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200
D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200
Trắc nghiệm tin học 6 Bài 1 (có đáp án): Thông tin và tin học
Đề thi giữa kì 1 Tin học 6 có đáp án (Bài số 1 - Đề 1)
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 7. Tìm kiếm thông tin trên Internet có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 5. Internet có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 6. Mạng thông tin toàn cầu có đáp án
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 1: Thông tin và dữ liệu có đáp án
Đề kiểm tra 15 phút Tin học 6 Học kì 1 có đáp án (Bài số 1 - Đề 1)
Trắc nghiệm Tin 6 Bài 4. Mạnh máy tính có đáp án
về câu hỏi!