Câu hỏi:

09/12/2021 387

Ghép mỗi cấu trúc điều khiển tương ứng với khối lệnh trong Scratch?

1) Lặp lại liên tục việc di chuyển 10 bước

a) Bài 17: Chương trình máy tính

2) Lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước

b) Bài 17: Chương trình máy tính

3) Lặp lại việc di chuyển 10 bước cho đến khi tọa độ x lớn hơn 200

c) Bài 17: Chương trình máy tính

4) Nếu tọa độ x nhỏ hơn 200 thì di chuyển 10 bước

d) Bài 17: Chương trình máy tính

 

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

1 – d) 2 – a)

3 – b) 4 – c)

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

A. Scratch

B. Window Explorer

C. Word

D. PowerPoint

Xem đáp án » 09/12/2021 9,008

Câu 2:

Chương trình máy tính là gì?

A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện

B. một bản hướng dẫn cho người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó

C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc

D. chương trình trên ti vi về máy tính

Xem đáp án » 09/12/2021 3,251

Câu 3:

Cho chương trình Scratch sau đây?

Bài 17: Chương trình máy tính

Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

A. Chú mèo dừng lại

B. Chú mèo tiếp tục di chuyển

C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp

D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp

Xem đáp án » 09/12/2021 2,044

Câu 4:

Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1

B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ tự nhiên

D. Ngôn ngữ chuyên ngành

Xem đáp án » 09/12/2021 1,409

Câu 5:

Cho sơ đồ khối thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số a, b như Hình 27

Bài 17: Chương trình máy tính

a) Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán

b) Với a=18, b=24 hãy thực hiện từng bước theo sơ đồ khối thuật toán

c) Em hãy lấy ví dụ với dữ liệu đầu vào khác câu b và chạy thuật toán bằng tay theo sơ đồ khối

d) Hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán trên

Xem đáp án » 09/12/2021 1,337

Câu 6:

Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?

Bài 17: Chương trình máy tính

A. Nhân vật không dừng lại

B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200

C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200

D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200

Xem đáp án » 09/12/2021 1,046

Câu 7:

Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Bài 17: Chương trình máy tính

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

C. Cấu trúc lặp

D. Cấu trúc tuần tự

Xem đáp án » 09/12/2021 1,000

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn

ĐỀ THI LIÊN QUAN

Xem thêm »
tuyen-dung-giao-vien-1900