Câu hỏi:

28/04/2022 454

What could cause a snakebot to fail? 

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Giải thích: 

Điều gì có thể khiến một Snakebot thất bại? 

A. Nếu nó rơi vào một cái lỗ                                                                  

B. Nếu đầu của nó rời ra 

C. Nếu tất cả các mô-đun của nó bị hỏng               

D. Nếu đuôi của nó bị gãy

Thông tin: If one module fails, another can be added easily. 

Tạm dịch: Nếu một mô-đun bị lỗi, mô-đun khác có thể được thêm vào dễ dàng. => nếu toàn bộ mô-đun bị hỏng thì không còn cái nào thay thế nữa => snakebot cũng không hoạt động được nữa.

Chọn C. 

Dịch bài đọc: 

Nội dung dịch: 

Robot rất hữu ích cho việc khám phá và làm việc trong không gian. Đặc biệt, nhiều robot đã được đưa lên để khám phá sao Hỏa. Những con robot như vậy thường trông giống như một chiếc hộp có bánh xe. Mặc dù những robot này rất hữu ích, nhưng về bản chất, chúng không đáng tin cậy, cực kỳ đắt tiền và chúng rất dễ hỏng. Ngoài ra, chúng không thể làm nhiều nhiệm vụ. Vì những vấn đề này, các nhà khoa học đã và đang phát triển một loại robot mới và khác thường. Những robot mới này di chuyển giống như những con rắn, vì vậy chúng đã được đặt tên là 'Snakebots'. 

Cách một con rắn được tạo hình cho phép nó đi vào những khoảng không gian rất nhỏ, giống như những vết nứt trên đá. Nó cũng có thể di chuyển xuống dưới mặt đất hoặc leo lên các loại vật thể khác nhau như đá cao và cây cối. Những khả năng như vậy giải thích cho sự hữu dụng của một robot được thiết kế giống như một con rắn. Snakebot cũng có thể làm những điều này, khiến nó hiệu quả hơn nhiều so với các robot thông thường có bánh xe, dễ bị kẹt hoặc ngã. Vì chúng có thể mang theo các công cụ, nên các robot cũng có thể hoạt động trong không gian. Chẳng hạn, chúng có thể giúp sửa chữa Trạm Vũ trụ Quốc tế. 

Nhưng làm thế nào để có thể tạo ra một hình dạng robot như vậy? Snakebot được xây dựng giống như một chuỗi được làm từ khoảng ba mươi bộ phận, hoặc các mô-đun. Về cơ bản, mỗi mô-đun đều giống nhau ở chỗ đều có một máy tính nhỏ và một bánh xe để hỗ trợ chuyển động. Máy tính lớn trong "đầu" của con rắn làm cho tất cả các mô-đun trong Snakebot hoạt động cùng nhau.

Thiết kế mô-đun của Snakebot có nhiều ưu điểm. Nếu một mô-đun bị lỗi, mô-đun khác có thể được thêm vào dễ dàng. Mô-đun Snakebot cũng có thể mang theo các loại công cụ khác nhau, cũng như máy ảnh. Vì mỗi mô-đun thực sự là một rô-bốt, nên một mô-đun có thể hoạt động mà không cần các mô-đun còn lại nếu cần thiết. Có nghĩa là, tất cả các mô-đun có thể tự tách rời và di chuyển, sau đó, kết nối lại thành một robot lớn hơn. Các nhà nghiên cứu cũng đang cố gắng phát triển các Snakebot mà được làm từ một loại nhựa đặc biệt có thể thay đổi hình dạng bằng cách sử dụng điện, gần giống như cơ của động vật. Snakebots được làm bằng nhựa này sẽ rất bền và khó vỡ. 

Nhìn chung, thiết kế của Snakebot đơn giản hơn nhiều so với các robot thông thường. Do đó, việc chế tạo các Snakebots sẽ ít tốn kém hơn nhiều. Ví dụ, một robot gần đây được đưa lên sao Hỏa có giá hơn một trăm triệu đô la, trong khi Snakebots có thể có giá chỉ vài trăm đô la. Với tính linh hoạt và giá cả phải chăng, Snakebots dường như sẽ là làn sóng của tương lai, ít nhất là đối với robot không gian. 

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Linda and I have been together through _______ in our friendship, and won't desert each other now. 

Xem đáp án » 28/04/2022 10,991

Câu 2:

"Roger, remember that you won't be able to cancel the contract __________.”

Xem đáp án » 28/04/2022 8,544

Câu 3:

These fish live _________ small sea creatures such as the shrimps. 

Xem đáp án » 28/04/2022 6,948

Câu 4:

The preparations for the Olympic Games 2022 in Beijing are on _______ according to the committee in charge. 

Xem đáp án » 28/04/2022 6,426

Câu 5:

The gardener told me that everything __________ by the end of the year.

Xem đáp án » 28/04/2022 5,590

Câu 6:

I'll give you some _______ of advice that can help you escape from the trouble.

Xem đáp án » 28/04/2022 5,419

Câu 7:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks. 

     People all around the world are more and more associated with social networking, (5) _____ is a useful tool for those in the digital era. Social networking aims at promoting and aiding communication. (6) _____, this type of technology may be doing more (7) _____ than good. It is not only changing how we communicate, but how we associate with each other in everyday life. Sarah Zay, of USA Today, expressed that “With the growth of websites such as Facebook, social networking may be (8) _____ of replacing traditional personal interactions for the future generation”. Traditional interactions will continue to be at risk if we don’t (9) _____ the impacts of our social media. Social networking affects our lives in many ways, including our communication, self-expression, bullying, isolations, companionships, and even our very own sense of humanity.

People all around the world are more and more associated with social networking, (5) _____ is a useful tool for those in the digital era

Xem đáp án » 28/04/2022 5,359

Bình luận


Bình luận