Câu hỏi:

01/05/2022 644

Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đoạn văn tham khảo

Trong quãng đời học sinh, mỗi người đều sẽ trải qua rất nhiều những ngày khai trường. Nhưng ngày khai trường đáng nhớ nhất có lẽ là ngày khai trường đầu tiên. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Chuẩn bị cặp sách và quần áo xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng ngày hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Khi đến nơi, em thấy rằng trường học hôm nay sạch sẽ và đẹp đẽ hơn mọi ngày. Khuôn mặt của các thầy cô, anh chị học sinh đều vui vẻ, rạng rỡ. Lễ khai giảng diễn ra thật trang trọng. Nhưng kỉ niệm mà em ấn tượng nhất đó là buổi diễu hành của học sinh khối lớp một. Trong bộ đồng phục mới tinh, chúng em cảm thấy vô cùng tự hào. Tiếng trống cùng với tiếng bước chân làm trái tim em cảm thấy thật rộn ràng. Vậy là từ hôm nay, em đã chính thức trở thành học sinh lớp một. Sau lễ diễu hành, thầy hiệu trưởng thay mặt các thầy cô trong trường đọc diễn văn chào mừng năm học mới. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ những lời thầy căn dặn chúng em phải chăm chỉ học tập, rèn luyện. Buổi lễ khai trường đầu tiên đã để lại thật nhiều dấu ấn tốt đẹp trong em.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong đoạn trích trên tác giả sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?

Xem đáp án » 01/05/2022 385

Câu 2:

Theo em “thế giới kì diệu” mà người mẹ trong đoạn văn nhắc đến là gì?

Xem đáp án » 01/05/2022 329

Câu 3:

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

“Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra.”

Đoạn văn được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

Xem đáp án » 01/05/2022 279

Câu 4:

Loài cây em yêu

Xem đáp án » 01/05/2022 242

Bình luận


Bình luận