Câu hỏi:

01/05/2022 198

Giải thích nhan đề của văn bản có đoạn trích trên.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Giải thích nhan đề: Ghi chép lại sự thống nhất đất nước của nhà Lê.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy viết 1-2 câu văn nêu nhận xét của em về nhân vật “ta” trong đoạn trích

Xem đáp án » 01/05/2022 812

Câu 2:

Dựa vào văn bản Kiều ở lầu Ngưng Bích (Truyện Kiều – Nguyễn Du), em hãy đóng vai Thúy Kiều kể lại những ngày tháng ở lầu Ngưng Bích.

Xem đáp án » 01/05/2022 637

Câu 3:

Chỉ ra và phân tích tác dụng của yếu tố miêu tả trong đoạn văn sau:

Múa lân có từ lâu đời và rất thịnh hành ở các tỉnh phía nam. Múa lân diễn ra vào những ngày Tết để chúc năm mới an khang, thịnh vượng. Các đoàn lân có khi đông tới trăm người, họ là thành viên của một câu lạc bộ hay một lò võ trong vùng. Lân được trang trí công phu, râu ngũ sắc, lông mày bạc, mắt lộ to, thân mình có các họa tiết đẹp. Múa lân rất sôi động với các động tác khỏe khoắn, bài bản: lân chào ra mắt, lân chúc phúc, leo cột,... Bên cạnh có ông địa vui nhộn chạy quanh. Thông thường múa lân còn kèm theo cả biểu diễn võ thuật.

Xem đáp án » 01/05/2022 393

Câu 4:

Đọc đoạn văn và thực hiện yêu cầu bên dưới

“Lần này ta ra, thân hành cầm quân, phương lược tiến đánh đã có tính sẵn. Chẳng qua mươi ngày có thể đuổi được người Thanh. Nhưng nghĩ chúng là nước lớn gấp mười nước mình, sau khi bị thua một trận, ắt lấy làm thẹn mà lo mưu báo thù. Như thế thì việc binh đao không bao giờ dứt, không phải là phúc cho dân, nỡ nào mà làm như vậy. Đến lúc ấy chỉ có người khéo lời lẽ mới dẹp nổi việc binh đao, không phải Ngô Thì Nhậm thì không ai làm được. Chờ mười năm nữa, cho ta được yên ổn mà nuôi dưỡng lực lượng bấy giờ nước giàu quân mạnh, thì ta có sợ gì chúng?”

Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?

Xem đáp án » 01/05/2022 262

Bình luận


Bình luận