Câu hỏi:

02/05/2022 599

Với riêng em,những lời hát ru có ý nghĩa như thế nào?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Với riêng em những lời hát ru của bà của mẹ có những ý nghĩa rất đẹp , rất thơ. Lời ru ấy đưa em vào những giấc ngủ, lời ru ấy đưa em đến những ước mơ đẹp, lời ru ấy theo em cả thời ấu thơ hồn nhiên , non nớt . Lời ru ấy là kỉ niệm , là hồi ức đẹp đẽ em sẽ luôn nhớ về , suốt cả đời mình..

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Tôi có một căn nhà ở quê nơi có mảnh vườn rộng Đàn gà con chạy lon ton trong khu vườn mùa nào cũng có trái chín.Một cây táo già lặng lẽ bên góc sân.Những cơn gió hoang vu từ đồng quê thổi vào giữa trưa hè nóng bức và những khúc hát ru à ơ của mẹ trên cánh võng năm nào.[...]Chúng tôi-những đứa trẻ thôn quêquê,đầu trần chân đất nhưng tâm hồn lúc nào cũng rạng ngời như con chim sẻ bay giữa mùa xuân nhờ vào những khúc hát ru đầy cảm xúc của mẹ.[...] Một thế giới với những con vật gần gũi xung quanh.Đó là cái cò,cái vạc,là con cá ,con tôm,con tằm...và những con vật này cũng biết làm việc như người lớn:con cò bắt tép,cái bống thổi cơm,nấu nước hoặc là"Bà còng đi chợ trời mưa.Cái tôm cái tép đi đứa bà về".

[...] Cuộc sống ngày càng phát triển với nhiều tiện nghi hiện đại,những thiết bị như máy nghe nhạc,nhiều loại băng,đĩa hình,điện thoại di động có cài các loại nhạc,kể cả hát ru...khiến người ta quên đi những khúc hát ru.

Xác định từ láy trong các câu văn sau:

Tôi có một căn nhà ở quê.Nơi có mảnh vườn rộng,đàn gà con chạy lon ton trong khu vườn mùa nào cũng có trái chín.Một cây táo già lặng lẽ bên góc sân

Xem đáp án » 02/05/2022 357

Câu 2:

Phân tích vẻ đẹp của nhân vật Vũ Nương trong tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” (trích Truyền kì mạn lục) của tác giả Nguyễn Dữ

Xem đáp án » 03/05/2022 335

Câu 3:

Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn:

Chúng tôi-những đứa trẻ thôn quêquê,đầu trần chân đất nhưng tâm hồn lúc nào cũng rạng ngời như con chim sẻ bay giữa mùa xuân nhờ vào những khúc hát ru đầy cảm xúc của mẹ.

Xem đáp án » 02/05/2022 319

Câu 4:

Từ ý nghĩa lời hát ru của phần đọc – hiểu, em hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng hiếu thảo

Xem đáp án » 02/05/2022 317

Câu 5:

Trong đoạn trích,lời hát ru nào được dẫn trực tiếp?

Xem đáp án » 02/05/2022 300

Bình luận


Bình luận