Câu hỏi:

02/05/2022 516

Lời khuyên: cần tìm một khoảng trống để sống chậm lại và để lại một chút thời gian cho tâm hồn gợi anh, chị có suy nghĩ gì về lựa chọn lối sống?

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Lời khuyên: cần tìm một khoảng trống để sống chậm lại và để lại một chút thời gian cho tâm hồn gợi cho ta suy nghĩ về việc lựa chọn lối sống tránh những xô bồ, áp lục và đua chen để tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng. Người ta thường hay bị cuốn vào vòng xoáy của sự chạy đua, tăng tốc để rồi quên đi mất giá trị sống đích thực của mình. Sống chậm, đồng thời, sẽ giúp chúng ta thay đổi cả những suy nghĩ của mình. Tâm hồn mỗi người trẻ tuổi sẽ trở nên thâm trầm, sâu sắc, chín chắn và trưởng thành hơn. Chúng ta sẽ không còn những suy nghĩ ích kỉ, chỉ biết lo cho bản thân mà còn biết quan tâm đến cả những người xung quanh.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Anh, chị hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ) bày tỏ suy nghĩ về ý nghĩa của việc Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn của con người trong cuộc sống được gợi từ văn bản Đọc hiểu.

Xem đáp án » 03/05/2022 731

Câu 2:

Anh, chị hiểu nội dung câu trích: Người ta không thể chỉ mải mê với danh lợi mà bỏ qua sức khỏe, hạnh phúc, gia đình,… như thế nào?

Xem đáp án » 02/05/2022 508

Câu 3:

Đọc đoạn trích:

Một căn phòng để trống mới để lộ sự rộng rãi, thoáng đãng và sáng sủa của nó. Nếu căn phòng chất đầy đồ đạc, sẽ không còn chỗ để ánh sáng lọt vào nữa.

Tâm trí con người cũng như vậy, nếu được quét sạch cặn bã và rác rưởi, cuốn đi bụi mù mịt tâm hồn thì trái tim sẽ tràn đầy ánh nắng, kết quả tất nhiên sẽ được thanh tịnh và bình an.

Trong cuộc sống, chúng ta phải biết buông bỏ những thứ phồn hoa phù phiếm, từ bỏ những bận rộn vô nghĩa, lắng nghe tiếng nói bên trong mình.

Người ta không thể chỉ mải mê với danh lợi mà bỏ qua sức khỏe, hạnh phúc, gia đình,… Dù vội vã đến đâu, vẫn cần tìm một khoảng trống để sống chậm lại và để lại một chút thời gian cho tâm hồn.

Khi tâm mệt mỏi, hãy cho một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, bình tĩnh sáng suốt trở lại, có như thế bạn mới không tự đánh mất chính mình, qua đó dễ dàng chấp nhận từ bỏ những thứ dư thừa, không đáng bận tâm.

Thực hiện các yêu cầu sau:

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Xem đáp án » 02/05/2022 419

Câu 4:

Cảm nhận của anh/chị về bài thơ “Câu cá mùa thu” của Nguyễn Khuyến, từ đó thấy được những vẻ đẹp trong tâm hồn nhà thơ.

 “Ao thu lạnh lẽo nước trong veo,

 Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo.

 Sóng biếc theo làn hơi gợn tí,

Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo.

 Tầng mây lơ lửng trời xanh ngắt,

Ngõ trúc quanh co khách vắng teo.

 Tựa gối, buông cần lâu chẳng được,

 Cá đâu đớp động dưới chân bèo.”

Xem đáp án » 03/05/2022 400

Câu 5:

Cụm từ “ Tâm trí con người” trong câu “Tâm trí con người cũng như vậy” được so sánh với điều gì?

Xem đáp án » 02/05/2022 238

Bình luận


Bình luận