Câu hỏi:

22/05/2022 1,484

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Ý kiến a - Em không đồng tình với ý kiến này vì người sản xuất ngoài việc quan tâm đến lợi nhuận cần phải quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng. Mục đích của sản xuất là để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Muốn sản xuất lâu bền, có lợi nhuận cao thì phải quan tâm đến nhu cầu và quyền lợi của người tiêu dùng.

- Ý kiến b - Em đồng ý với ý kiến này vì sự đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ có vai trò quan trọng trong việc định hướng, tạo động lực cho sản xuất phát triển. Người sản xuất sẽ dựa vào nhu cầu của người tiêu dùng để điều chỉnh, định hướng sản xuất những mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

- Ý kiến c - Em đồng ý với ý kiến này vì trong nền kinh tế thị trường, xét về vai trò kinh tế, nhà nước thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kinh tế đồng thời thực hiện những biện pháp để khắc phục những vấn đề nảy sinh của thị trường. Bởi thế, hoạt động của các chủ thể kinh tế đều chịu sự điều tiết, can thiệp của Nhà nước, điều này sẽ giúp các chủ thể kinh tế sản xuất kinh tế trong khuôn khổ, tránh rủi ro khi sản xuất kinh tế.

- Ý kiến d - Em không đồng tình với ý kiến này vì chủ thể trung gian đóng vai trò là cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Nếu không có những chủ thể trung gian này thì người sản xuất sẽ khó có thể bán hết được sản phẩm của mình, còn người tiêu dùng sẽ không thể tiếp cận được những mặt hàng đó của người sản xuất.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Với tư cách là người tiêu dùng có trách nhiệm, em hãy thiết kế infographic thể hiện những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình.

Xem đáp án » 22/05/2022 8,610

Câu 2:

Em hãy viết bài viết chia sẻ của bản thân về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế.

Xem đáp án » 22/05/2022 2,568

Câu 3:

Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi. - Em hãy xác định những việc làm của anh H thể hiện trách nhiệm với tư cách là chủ thể sản xuất tham gia vào nền kinh tế.  - Theo em, những việc làm của anh H đã đóng góp gì cho nền kinh tế và cho đời sống xã hội. (ảnh 1)

- Em hãy xác định những việc làm của anh H thể hiện trách nhiệm với tư cách là chủ thể sản xuất tham gia vào nền kinh tế.

- Theo em, những việc làm của anh H đã đóng góp gì cho nền kinh tế và cho đời sống xã hội.

Xem đáp án » 22/05/2022 902

Câu 4:

Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu: Hãy xác định các chủ thể kinh tế được mô tả trong hình và chia sẻ hiểu biết của em về các chủ thể kinh tế.

Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu: Hãy xác định các chủ thể kinh tế được mô tả trong hình và chia sẻ hiểu biết của em về các chủ thể kinh tế.  (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/05/2022 534

Câu 5:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. - Nhà nước đã làm gì trước khó khăn của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19? - Theo em, nhà nước có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế? (ảnh 1)

- Nhà nước đã làm gì trước khó khăn của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19?

- Theo em, nhà nước có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?

Xem đáp án » 22/05/2022 291

Câu 6:

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. (ảnh 1)
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. (ảnh 2)
 

 

Xem đáp án » 22/05/2022 274

Bình luận


Bình luận