Câu hỏi:

22/05/2022 2,568

Em hãy viết bài viết chia sẻ của bản thân về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Vai trò của người tiêu dùng khi tham gia trong nền kinh tế

+ Thứ nhất, với tư cách là người sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng quan tâm tới các đặc trưng của sản phẩm và cách sử dụng hàng hóa tối ưu.

+ Thứ hai, với tư cách là người trả tiền để mua sản phẩm, người tiêu dùng quan tâm tới giá cả của các loại hàng hóa và giới hạn ngân sách dành cho các loại hàng hóa khác nhau. Những mục quảng cáo liên quan tới giảm giá hay khuyến mãi thường có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng nhạy cảm với giá cả.

+ Thứ ba, với tư cách là người mua hàng, họ quan tâm nhiều đến phương thức mua hàng. Đó là việc quyết định xem nên đặt mua hàng qua mạng Internet hay đến trực tiếp các cửa hàng.

+ Thứ tư, với tư cách là người trực tiếp tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng góp phần định hướng và tạo động lực cho người sản xuất.

- Vai trò của người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế

+ Thứ nhất, người sản xuất có vai trò cung cấp những mặt hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

+ Thứ hai, người sản xuất có vai trò bảo đảm chất lượng đối với sản phẩm trước khi đưa ra thị trường và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm do mình sản xuất; thể hiện các thông tin về chất lượng trên nhãn hàng hóa, bao bì, trong tài liệu kèm theo hàng hóa.

+ Thứ ba, người sản xuất có vai trò rất lớn trong việc cung cấp ra thị trường những mặt hàng không làm tổn hại đến con người, môi trường và xã hội.

+ Thứ tư, người sản xuất đảm bảo việc tạo ra lợi nhuận từ những hàng hóa mình sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Với tư cách là người tiêu dùng có trách nhiệm, em hãy thiết kế infographic thể hiện những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bản thân và gia đình.

Xem đáp án » 22/05/2022 8,610

Câu 2:

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/05/2022 1,482

Câu 3:

Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi. - Em hãy xác định những việc làm của anh H thể hiện trách nhiệm với tư cách là chủ thể sản xuất tham gia vào nền kinh tế.  - Theo em, những việc làm của anh H đã đóng góp gì cho nền kinh tế và cho đời sống xã hội. (ảnh 1)

- Em hãy xác định những việc làm của anh H thể hiện trách nhiệm với tư cách là chủ thể sản xuất tham gia vào nền kinh tế.

- Theo em, những việc làm của anh H đã đóng góp gì cho nền kinh tế và cho đời sống xã hội.

Xem đáp án » 22/05/2022 902

Câu 4:

Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu: Hãy xác định các chủ thể kinh tế được mô tả trong hình và chia sẻ hiểu biết của em về các chủ thể kinh tế.

Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu: Hãy xác định các chủ thể kinh tế được mô tả trong hình và chia sẻ hiểu biết của em về các chủ thể kinh tế.  (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/05/2022 534

Câu 5:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. - Nhà nước đã làm gì trước khó khăn của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19? - Theo em, nhà nước có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế? (ảnh 1)

- Nhà nước đã làm gì trước khó khăn của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19?

- Theo em, nhà nước có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?

Xem đáp án » 22/05/2022 291

Câu 6:

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. (ảnh 1)
Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi. (ảnh 2)
 

 

Xem đáp án » 22/05/2022 274

Bình luận


Bình luận