Câu hỏi:

22/05/2022 375

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi. Tính thống nhất của bô máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong thông tin trên? (ảnh 1)

- Tính thống nhất của bô máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong thông tin trên?

- Để thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thực hiện như thế nào? 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Yêu cầu số 1: Tính thống nhất của bộ máy nhà nước

+ Hệ thống các cơ quan trong bộ máy nhà nước được sắp xếp, tổ chức thống nhất từ trung ương xuống địa phương và đều chịu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

+ Những cơ quan nhà nước tạo thành một thể thống nhất nhưng có thẩm quyền riêng theo quy định của pháp luật.

- Yêu cầu số 2: Cách thực hiện:

+ Nhà nước ngày càng tăng dần vai trò chủ thể quản lý và thu hẹp dần vai trò chủ thể về kinh tế.

+ Thực hiện quản lý nền kinh tế, định hướng, điều tiết, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội bằng pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách và lực lượng vật chất, bảo đảm cho thị trường phát triển, tuân thủ các quy luật của kinh tế thị trường, tương thích với thông lệ của các nước.

+ Kiến tạo được môi trường vĩ mô.

+ Xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở và bảo đảm an sinh xã hội.

+ Ban hành cơ chế chính sách về phân bổ nguồn lực, phân phối và phân phối lại theo hướng bảo đảm tăng trưởng kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội.

+ Bảo đảm được vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước, hoàn thiện các công cụ quản lý kinh tế vĩ mô, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong việc chấp hành các chính sách chế độ, sử dụng các chương trình đầu tư tín dụng để tạo điều kiện và hướng dẫn sự phát triển của các ngành, các địa phương và các thành phần kinh tế.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào sau đây? Vì sao?

Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào sau đây? Vì sao? (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/05/2022 1,133

Câu 2:

Em hãy viết một bài luận (khoảng 300 chữ) thể hiện rõ vai trò của học sinh trung học phổ thông trong việc góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Xem đáp án » 22/05/2022 1,121

Câu 3:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Theo em, nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào?  (ảnh 1)

Theo em, nguyên tắc pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào?

Xem đáp án » 22/05/2022 899

Câu 4:

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi. Nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước được thể hiện như thế nào? (ảnh 1)

- Nguyên tắc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước được thể hiện như thế nào?

- Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua những nội dung nào?

Xem đáp án » 22/05/2022 750

Câu 5:

Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi.
Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi. Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1? (ảnh 1)
Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi. Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1? (ảnh 2)

- Em hiểu thế nào là tập trung dân chủ quan trích đoạn ở thông tin 1?

- Nguyên tắc tập trung dân chủ dược thể hiện như thế nào trong tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

 
 

Xem đáp án » 22/05/2022 578

Câu 6:

Em hãy đọc các thông tin sau và thực hiện yêu cầu.

Em hãy đọc các thông tin sau và thực hiện yêu cầu. Cho biết cách hiểu của em về nguyên tắc quyền lực nhà nước là thống nhất nhưng có sự phân công, phối hợp, kiểm soát. (ảnh 1)

- Cho biết cách hiểu của em về nguyên tắc quyền lực nhà nước là thống nhất nhưng có sự phân công, phối hợp, kiểm soát.

- Từ Thông cáo báo chí số 13 kì họp thứ 2, Quốc hội hóa XV, em hãy cho biết Quốc hội thể hiện quyền kiểm soát các cơ quan trong bộ máy Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như thế nào.

Xem đáp án » 22/05/2022 551

Câu 7:

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi.

Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi. Vì sao Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo Hiến pháp và pháp luật. (ảnh 1)

Vì sao Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo Hiến pháp và pháp luật.

Xem đáp án » 22/05/2022 549

Bình luận


Bình luận