Câu hỏi:

25/05/2022 1,215

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong tình huống sau đây:

Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong tình huống sau đây (ảnh 1)

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Xử lí tình huống a. Chị H không nên thực hiện dự định này vì đây là hành vi bất hợp pháp, tùy theo tính chất sự việc có thể bị phạt tiền, phạt tù. Việc buôn bán hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến việc buôn bán và sự uy tín của thương hiệu mà có thể sẽ gây hại đến cho người tiêu dùng. Từ đấy sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế khác

- Xử lí tình huống b. Nếu là N, em sẽ khuyên bố mẹ không nên mở loại hình kinh doanh này trước của trường học, bởi vì có thể sẽ thu hút các bạn học sinh trốn học để ra ngoài chơi, ảnh hưởng đến công tác giáo dục của nhà trường, ảnh hưởng đến con đường học vấn của cá bạn học sinh ấy, sẽ khiến các bạn học sinh trượt dài trên con đường học tập và dễ dàng rơi vào tệ nạn xã hội, trở thành gánh nặng cho gia đình và cho xã hội.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng ý tưởng kinh doanh trực tuyến một mặt hàng nào đó.

Xem đáp án » 25/05/2022 5,139

Câu 2:

Em hãy cùng các bạn đóng vai “Táo quân chầu trời” theo các gợi ý sau:

- Xây dựng kịch bản với bối cảnh các Táo sản xuất; táo phân phối; táo trao đổi và táo tiêu dùng lên báo cáo cách hoạt động kinh tế với Ngọc hoàng. Từng vai táo khẳng định lĩnh vực mình phụ trách có những đóng góp trong đời sống xã hội.

- Phân công vai diễn và thể hiện tiểu phẩm trước lớp.

Xem đáp án » 25/05/2022 4,223

Câu 3:

Em hãy vẽ tranh cổ động cho hoạt động “tiêu dùng xanh” và chia sẻ nội dung, ý nghĩa của bức tranh với thầy cô và các bạn.

Xem đáp án » 25/05/2022 1,353

Câu 4:

1/ Các nhân vật trong hai bức tranh trên sử dụng sản phẩm gạo với mục đích gì?  2/ Dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào (ảnh 1)

1/ Các nhân vật trong hai bức tranh trên sử dụng sản phẩm gạo với mục đích gì?

2/ Dịch bệnh COVID-19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào? Những thay đổi của hoạt động tiêu dùng có tác động gì đến đời sống xã hội?

Xem đáp án » 25/05/2022 1,326

Câu 5:

Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết hoạt động đó có đóng góp gì cho đời sống xã hội?

Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết hoạt động đó có đóng góp gì cho đời sống xã hội (ảnh 1)

Xem đáp án » 25/05/2022 1,189

Câu 6:

Em hãy kể tên một hoạt động kinh tế đang diễn ra trong đời sống hàng ngày và chia sẻ vai trò của hoạt động này đối với đời sống xã hội?

Xem đáp án » 25/05/2022 611

Bình luận


Bình luận