Câu hỏi:

09/06/2022 1,067

Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường. So sánh các thông tin đó với thông tin mà bạn đã học trong các văn bản trên.

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập hơn 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết.

Nâng cấp VIP Thi Thử Ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Trả lời:

- Văn bản “Trái Đất – cái nôi của sự sống” (Hồ Thanh Trang, SGK Ngữ văn 6, tập 2, bài 9: Trái Đất – ngôi nhà chung). Văn bản đưa ra các thông tin về Trái Đất, nguồn gốc của sự sống trên Trái Đất (nhờ có nước), sự sống trên Trái Đất (thông qua sự tồn tại của muôn loài và của con người), cũng như tình trạng Trái Đất hiện giờ và đặt ra câu hỏi: Trái Đất có thể chịu đựng đến bao giờ. Trong bài viết, tác giả chỉ ra một hiện trạng tổn thương của Trái Đất chính là bởi nhiều hành động vô ý thức, bất chấp của con người.

- Thông tin trong các văn bản về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường đều là những thông tin mang tính thời sự, có liên quan trực tiếp đến sự sống của con người. Trong các bài viết, dù bàn về sự sống nói chung, bàn về tầng ozone, về thành quả trong công tác ngăn ngừa biến đổi khí hậu… thì người viết vẫn luôn gửi gắm thông điệp về ý thức và hành động của con người: Sự sống của con người phụ thuộc vào chính những hành động của chúng ta đối với môi trường sống chung quanh.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Sưu tầm một số nội quy, văn bản hướng dẫn ở trường học hoặc địa phương nơi bạn sinh sống để tham khảo cách viết loại văn bản này. (10 mẫu)

Xem đáp án » 09/06/2022 1,622

Câu 2:

Soạn thảo một bản nội quy về việc sử dụng thư viện của lớp/trường và đưa ra trao đổi cùng các bạn. (10 mẫu)

Xem đáp án » 09/06/2022 602

Câu 3:

Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo gợi ý sau:

Tên văn bản

Tên tác giả

Thông tin chính

Các bằng chứng, số liệu

 

 

 

 

 

 

Xem đáp án » 09/06/2022 530

Bình luận


Bình luận