Đề kiểm tra học kì 2 Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 5)

  • 3639 lượt thi

  • 7 câu hỏi

  • 45 phút

Câu 2:

Theo tác giả, đâu là điểm chung của những ngôi nhà có giá trị trên 250 ngàn đô la Mỹ ?

Xem đáp án
Điểm chung của những ngôi nhà có giá trị trên 250 ngàn đô la Mỹ đều có thư viện.

Câu 3:

Câu văn “Hãy bỏ bữa nếu cần thiết, nhưng đừng bỏ qua một cuốn sách” muốn nhắn nhủ tới chúng ta điều gì ?

Xem đáp án
Câu văn muốn nhắn nhủ tới chúng ta giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách sẽ giúp chúng ta có trí tuệ, năng lực hiểu biết, có phẩm chất tốt đẹp và nhận ra những bài học, những điều cao quý từ cuộc sống mang lại.

Câu 4:

“Bạn cũng có thể tìm thấy mẩu bánh mì trong thùng rác, nếu bạn tìm kiếm đủ lâu. Nhưng có cách khác tốt hơn mà”. Theo anh / chị, “cách khác” mà tác giả muốn nói đến ở đây nhằm ám chỉ điều gì ?

Xem đáp án
“Cách khác” tác giả muốn ám chỉ bản thân chúng ta có thể tự nỗ lực, phấn đấu không ngừng để tự tạo ra những điều ý nghĩa cho bản thân và cho những người xung quanh. Thành quả tốt đẹp do chính khả năng mình tạo ra sẽ mang giá trị cao gấp bội, giúp ta rút ra bài học, kinh nghiệm sống quý báu, trưởng thành hơn trong nhận thức lẫn hành động so với việc người khác tạo ra sẵn cho chúng ta.

Câu 5:

Anh / chị có đồng tình với quan điểm: “vấn đề không nằm ở giá của cuốn sách, vấn đề nằm ở cái giá bạn sẽ phải trả nếu không đọc nó” không ? Vì sao?

Xem đáp án

Đồng ý với quan điểm: ‘Vấn đề không nằm ở giá của cuốn sách, vấn đề nằm ở cái giá bạn sẽ phải trả nếu không đọc nó”.

Vì:

- Đọc sách sẽ giúp ta khai thông trí tuệ, phát huy tư duy, năng lực hiểu biết, sáng tạo.

- Việc đọc sách rất quan trọng nếu như ta biết đọc sách một cách đúng đắn.

- Mỗi quyển sách đều có giá trị riêng chỉ có người đọc sách mới hiểu, lĩnh hội được chân giá trị mà tác giả truyền tải thông điệp ý nghĩa tới người đọc.

- Hãy đọc sách để giúp bản thân trở nên hoàn thiện hơn về nhận thức lẫn nhân cách sống.

- Cái giá của việc không đọc sách sẽ để lại nhiều hậu quả, hệ lụy, ảnh hưởng đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của bản thân đối với những người xung quanh.

- Không đọc sách khiến ta không nhận thức đúng đắn dẫn đến hành động sai lầm, không tìm thấy niềm vui, giá trị đích thực mà cuộc sống mang lại.

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận