Giải SBT GDCD 8 CD Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên có đáp án

  • 200 lượt xem

  • 24 câu hỏi


Câu 10:

Đọc thông tin

VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG XANH - SẠCH - ĐẸP

Với tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh đã và đang từng bước nâng cao ý thức, ứng xử văn hoá và trách nhiệm hơn vì một môi trường xanh - sạch - đẹp. Đã có nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa được đánh giá cao.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, triển khai thực hiện công tác chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường đến các cấp, đoàn bằng các chương trình, kế hoạch hành động, các chỉ tiêu để đánh giá thi đua hằng tháng, hằng quý. Để thực hiện các chương trình, kế hoạch này, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng kí đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như: Đoạn đường thanh niên tự quản xanh sạch - đẹp; các công trình vẽ tranh bích hoạ ở các trường học, cơ quan, đơn vị, nơi công cộng; ra quân bóc, xoá quảng cáo, rao vặt trái phép,... Các chiến dịch ra quân làm sạch, đẹp môi trường đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ sở đoàn vào những ngày cuối tuần và trong “Tháng Thanh niên”, chiến dịch hè tình nguyện. 100% cơ sở đoàn đã tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày càng văn minh, hiện đại.

Đi dọc các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn tỉnh, có thể cảm nhận rõ công tác bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện,... đã và đang đi vào thực tiễn cuộc sống. Nhất là từ khi lực lượng thanh niên tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia quét dọn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi ra đường, xuống cống. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó nhằm tạo khí thế sôi nổi, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên, gắn kết công tác đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường với các hoạt động phong trào của địa phương.

 

Đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ninh đã làm gì để giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp?


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận