Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
157 lượt thi 10 câu hỏi
327 lượt thi
Thi ngay
159 lượt thi
260 lượt thi
156 lượt thi
433 lượt thi
162 lượt thi
393 lượt thi
Câu 1:
Điển các cụm từ: cú pháp; tối cú pháp; phát hiện lối; lối lôgic; kiểm thử; kết quả sai vào chỗ chấm cho phù hợp.
a) ………….. là một công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất phần mềm………….. trong chương trình là một trong những mục đích chính của việc kiểm thứ
b)…………………..là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai …………………………………………
dẫn đến chương trình không hoạt động,
c) …………………là lỗi xảy ra trong trưởng hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra…………………
Hãy xác định loại lõi, nguyên nhân gây lỗi trong mỗi chương trình dưới đây.
Câu 2:
Em hãy đề xuất bộ dữ liệu thử để kiểm thử chương trình ở Hình 1 và giải thích lí do em để xuất bộ đừ liệu thử như vậy
Câu 3:
Những phát biểu nào sau đây là đúng về lỗi trong chương trình ở Hình 12
Câu 4:
Phát biểu nào dưới đây là sai:
A. Chạy thử để kiểm tra hoạt động của chương trình được gọi là kiểm thử. Mục đích của kiểm thử là phát hiện lỗi trong chương trình.
B. Bộ dữ liệu thử được dùng để phát hiện lỡi trong chương trình nhằm kiểm tra các tình huống xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.
C. Có hai loại lỗi chương trình là lỗi cú pháp và lỗi lògicc. Việc tìm lỗi cú pháp thường được thực hiện đẻ dàng nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình, còn việc tìm lỗi lògic không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện được.
D. Lối lògic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
Câu 5:
Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các cầu lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình thông báo đúng kết quả so sánh giá trị 2 số a và b.
A.1-c, 2-g, 3-c, 4-a, 5-d.
B.1-c, 2-a, 3-b, 4-d, 5-g
C.1-b, 2-d, 3-e, 4-8, 5-d
D.1-c, 2-a, 3-e, 4-8, 5-d
Câu 6:
Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0.
A1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
B.1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
C.1-b, 2-c, 3-d, 4-a, 5-c
D.1-b, 2-c, 3-d, 4-c, 5-a
Câu 7:
Hoa và Lan cùng tạo một chương trình với mục đích tính và thông báo tổng của 10 số được nhập từ bàn phím dưới đầy, Theo em chương trình của bạn nào đúng, chương trình của bạn nào có lỗi, đó là lỗi gì Vì sao?
Câu 8:
Tạo chương trình cho phép so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím và thông báo kết quả ra màn hình.
Câu 9:
Tạo chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0 với a, b là 2 số nguyên nhập từ bàn phím.
31 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com