Trắc nghiệm GDCD 11 Bài 2 (có đáp án): Hàng hóa - tiền tệ - thị trường (phần 3)

  • 9475 lượt thi

  • 17 câu hỏi

  • 22 phút

Câu 1:

Sắp đến trung thu, bà A mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất bánh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy bà A đang thực hiện chức năng cơ bản nào của thị trường?

Xem đáp án

Đáp án: C

Lời giải: Sắp đến trung thu, bà A mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất bánh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Như vậy, bà A đang thực hiện chức năng điều tiết, kích thích của thị trường.


Câu 2:

Theo thông tin từ Ngân hàng Ngoại thương ngày 10/12/2019: 1 USD = 23.240 Việt Nam đồng. Giá cả của USD được tính bằng đồng tiền của Việt Nam được gọi là

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Theo thông tin từ Ngân hàng Ngoại thương ngày 10/12/2019: 1 USD = 23.240 Việt Nam đồng. Giá cả của USD được tính bằng đồng tiền của Việt Nam được gọi là tỉ giá hối đoái.


Câu 3:

Vào những tháng cuối năm 2019 giá cả thịt lợn tăng cao đã làm cho người tiêu dùng

Xem đáp án

Đáp án: C

Lời giải: Vào những tháng cuối năm 2019 giá cả thịt lợn tăng cao đã làm cho người tiêu dùng hạn chế mua hàng hoá đó.


Câu 4:

Kỳ nghỉ hè năm nay, A tham gia vào tua tham quan Hà Nội – Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy A đã tiêu dùng hàng hoá ở dạng nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án: D

Lời giải: Kỳ nghỉ hè năm nay, A tham gia vào tua tham quan Hà Nội – Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy A đã tiêu dùng hàng hoá ở dạng phi vật thể hay còn gọi là dạng dịch vụ.


Câu 5:

Công ty X sản xuất quần áo may sẵn, nhưng trong thời gian hè vừa qua công ty đưa một số mẫu áo sơ mi nam ra tiêu thụ thì bị các cửa hàng trả lại vì mẫu áo bị lỗi đường may. Vậy công ty X đã thực hiện chưa tốt chức năng cơ bản nào của thị trường?

Xem đáp án

Đáp án: A

Lời giải: công ty X thực hiện chưa tốt chức năng thực hiện giá trị sử dụng và giá trị của hàng hóa.


4

Đánh giá trung bình

0%

100%

0%

0%

0%

Nhận xét

2 năm trước

Ngọc Linh

tạm được vì tou khó tính nắm:>

Bình luận


Bình luận

Dịch Phong
13:41 - 06/11/2022

hay