Kết nối tri thức
Cánh diều
Chân trời sáng tạo
Môn học
Chương trình khác
2907 lượt thi 12 câu hỏi 13 phút
6502 lượt thi
Thi ngay
4872 lượt thi
5783 lượt thi
3691 lượt thi
6672 lượt thi
4126 lượt thi
2595 lượt thi
5168 lượt thi
4395 lượt thi
2873 lượt thi
Câu 1:
Truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" của tác giả người?
A. Nga
B. Đan Mạch
C. Trung Quốc
D. Việt Nam
Câu 2:
Mô tip chính của truyện cổ tích "Ông lão đánh cá và con cá vàng" là gì?
A. Ba lần liên tục bắt được con, vật gì đó
B. Người hiền được hưởng sung sướng, kẻ ác bị trừng trị
C. Chồng khờ khạo, hiền lành, vợ gian tham, ác độc
D. Mọi chuyện đều có thể trở về như lúc đầu
Câu 3:
Yếu tố cơ bản làm nên sự hấp dẫn của truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng"?
A. Nhân hóa
B. Cường điệu
C. Lặp
D. Kịch tính
Câu 4:
Những mẩu đối thoại giữa các nhân vật có chung đặc điểm gì?
A. Chung một cấu trúc ngữ pháp
B. Có rất nhiều cách thể hiện các lời thoại khác nhau
C. Chung một lời thoại cho mỗi lần đối thoại
D. Các cuộc đối thoại đều diễn ra với những mẩu lộn xộn
Câu 5:
B. Có nhiều cách thẻ hiện lời thoại khác nhau
C. Chung một lời thoại, cho mỗi lần đối thoại của từng nhân vật
D. Các cuộc đối thoại diễn ra với những mẩu lộn xộn
Câu 6:
So với những truyện cổ dân gian đã học, em có nhận xét về phương thức miêu tả trong truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng"?
A. Không xuất hiện
B. Xuất hiện ít hơn
C. Xuất hiện nhiều hơn
D. Tương tự như ở những truyện khác
Câu 7:
Biện pháp nghệ thuật trong truyện cổ tích này là gì?
A. Tăng tiến, tượng trưng
B. So sánh, liệt kê
C. Tăng tiến, liệt kê
D. Hoán dụ, tăng tiến
Câu 8:
Biện pháp lặp có tác dụng như thế nào đối với truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng"?
A. Làm nổi bật các mối quan hệ giữa các nhân vật
B. Thể hiện đầy đủ, ý đồ sáng tác của tác giả
C. Làm nổi bật tâm lí nhân vật và chủ đề tác phẩm
D. Tô đậm triết lí sống và quan điểm ứng xử
Câu 9:
Nhận định nào về hình thức nghệ thuật của "Ông lão đánh cá và con cá vàng" không chính xác?
A. Truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng", biện pháp lặp góp phần quan trọng vào việc làm nổi bật chủ đề của truyện, phẩm chất tác phẩm
B. Kịch tính của tác phẩm mỗi lúc một cao hơn, không có thoái trào, không có nút gỡ, đỉnh điểm của kịch tính là lúc mụ vợ ông lão quay về điểm xuất phát ban đầu của số phận
C. Nhân hóa là biện pháp nghệ thuật nổi bật nhất của truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng".
D. Cũng như thời gian, địa điểm, các nhân vật ông lão, mụ vợ, con cá vàng, nhất phẩm phu nhân, nữ hoàng đều không có tên riêng, không xác định được cụ thể, đó chính là tính phiếm chỉ của truyện
Câu 10:
Biển trong truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" có phải là một nhân vật không?
A. Có
B. Không
Câu 11:
Truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" được khép lại bằng hình ảnh mụ vợ của ông lão đánh cá lại ngồi bên túp lều nát và cái máng lợn sứt. Đó có phải là kết thúc có hậu không?
A. Có hậu
B. Không phải kết thúc có hậu
Câu 12:
Nhận định nào không đúng với trình tự thời gian của văn kể chuyện?
A. Khi kể chuyện, người kể có thể kể các sự việc theo trình tự câu chuyện diễn ra
B. Để tạo sức hấp dẫn cho câu chuyện, người kể có thể đảo trật tự thời gian, diễn biến sự việc
C. Không thể đảo trình tự thời gian, trật tự của câu chuyện
D. Đảo trật tự sự kiện, trình tự thời gian là nghệ thuật kể chuyện thường thấy trong văn chương hiện đại
1 Đánh giá
100%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com