Câu hỏi:

20/04/2023 254

Hoàn thiện đoạn phim em đã thực hiện ở tiết thực hành với các yêu cầu sau:

a) Số lượng tư liệu đầu vào phù hợp với kịch bản của em.

b) Phim có hiệu ứng chuyển cảnh và thời lượng phủ hợp với phụ đề để người xem dễ dàng theo dõi đủ cả kênh hình lân kênh chữ.

c) Âm thanh, nhạc nên hay, hắp dẫn, phù hợp với nội dung đoạn phim.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Để hoàn thiện đoạn phim trong phần mềm GIMP theo các yêu cầu đã nêu, ta có thể thực hiện theo các bước sau:

a) Số lượng tư liệu đầu vào phù hợp với kịch bản của em:

- Thêm các ảnh, video, âm thanh, nhạc vào tệp dự án phim của bạn, phù hợp với kịch bản đã được xây dựng trước đó.

- Sắp xếp và chỉnh sửa thứ tự của các tư liệu đầu vào sao cho phù hợp với nội dung và luồng chuyển cảnh của đoạn phim.

b) Phim có hiệu ứng chuyển cảnh và thời lượng phù hợp với phụ đề:

- Sử dụng công cụ chuyển cảnh (transition) trong GIMP để thêm hiệu ứng chuyển cảnh giữa các tư liệu đầu vào, giúp tạo tính liên kết giữa các cảnh trong phim của em.

- Điều chỉnh thời lượng của mỗi chuyển cảnh sao cho phù hợp với nội dung và phụ đề của đoạn phim, để người xem dễ dàng theo dõi cả kênh hình lẫn kênh chữ.

c) Âm thanh, nhạc nền phù hợp với nội dung đoạn phim:

- Sử dụng công cụ chỉnh sửa âm thanh (audio editor) trong GIMP để thêm, cắt, chỉnh sửa âm thanh và nhạc nền cho đoạn phim của em.

- Chọn âm thanh, nhạc nền phù hợp với nội dung và tạo ilân kết hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh/nhạc nền trong đoạn phim.

Sau khi hoàn thiện các bước trên, em có thể xuất ra định dạng video để chia sẻ hoặc phát sóng đoạn phim của mình

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chỉ ra các công cụ cần thiết để thực hiện được một phân cảnh phim với yêu cầu như sau: Tại giây thứ 10 của phim, video clip số 1 sẽ hiện ra, từ giây thứ 12 đến 18, dòng chữ “Video clip này được thực hiện tại Nha Trang. ngày 20/6/2021" hiện ra.

(1) Công cụ chỉnh sửa âm thanh.

(2) Công cụ tạo phụ đề.

(3) Công cụ căn chỉnh thời gian.

A. Cả ba công cụ trên.     

B. (1) và (2).           

B. (2) và (3).       

B. (1) và (3).

Xem đáp án » 20/04/2023 1,541

Câu 2:

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip.

b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau:

Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay.

Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn: a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip. b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim. c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau: Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay. Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).   (ảnh 1)

Xem đáp án » 20/04/2023 193

Câu 3:

Hãy cho biết cảm nghĩ của em sau tiết thực hành ở Bài 292 Em có hài lòng về đoạn phim mình tạo được không? Em có mong muốn tìm hiểu thêm các công cụ đề chỉnh sửa cho đoạn phim đó trở nên hấp dẫn hơn không?

Xem đáp án » 20/04/2023 88

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900