Câu hỏi:

20/04/2023 89

Hãy cho biết cảm nghĩ của em sau tiết thực hành ở Bài 292 Em có hài lòng về đoạn phim mình tạo được không? Em có mong muốn tìm hiểu thêm các công cụ đề chỉnh sửa cho đoạn phim đó trở nên hấp dẫn hơn không?

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Em rất hài lòng về đoạn phim do mình tạo ra. Tuy nhiên em mong muốn tìm hiểu thêm các công cụ để cho đoạn phim trở nên hấp dẫn hơn.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chỉ ra các công cụ cần thiết để thực hiện được một phân cảnh phim với yêu cầu như sau: Tại giây thứ 10 của phim, video clip số 1 sẽ hiện ra, từ giây thứ 12 đến 18, dòng chữ “Video clip này được thực hiện tại Nha Trang. ngày 20/6/2021" hiện ra.

(1) Công cụ chỉnh sửa âm thanh.

(2) Công cụ tạo phụ đề.

(3) Công cụ căn chỉnh thời gian.

A. Cả ba công cụ trên.     

B. (1) và (2).           

B. (2) và (3).       

B. (1) và (3).

Xem đáp án » 20/04/2023 1,542

Câu 2:

Hoàn thiện đoạn phim em đã thực hiện ở tiết thực hành với các yêu cầu sau:

a) Số lượng tư liệu đầu vào phù hợp với kịch bản của em.

b) Phim có hiệu ứng chuyển cảnh và thời lượng phủ hợp với phụ đề để người xem dễ dàng theo dõi đủ cả kênh hình lân kênh chữ.

c) Âm thanh, nhạc nên hay, hắp dẫn, phù hợp với nội dung đoạn phim.

Xem đáp án » 20/04/2023 254

Câu 3:

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip.

b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau:

Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay.

Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn: a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip. b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim. c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau: Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay. Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).   (ảnh 1)

Xem đáp án » 20/04/2023 193

Bình luận


Bình luận
tailieugiaovien.com.vn
tuyen-dung-giao-vien-1900