Câu hỏi:
13/07/2024 1,863Phát biểu nào sau đây là đúng về hiệu ứng của ảnh động?
1) Là cử động hoặc chuyển động của đối tượng trong ảnh động.
2) Là đặc điểm của hoạt động lặp đi lặp lại của đối tượng trong ảnh động.
3) Là các yếu tố gia tăng sự thể hiện hình ảnh như bóng đổ, độ sáng tối.
4) Là sự thay đổi nội dung giữa các khung hình trong ảnh động.
Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Phát biểu sau đây là đúng về hiệu ứng của ảnh động:
Đáp án 1 không nêu được đầy đủ bản chất của hiệu ứng. Đáp án 3 sai, vì hiệu ứng của ảnh động thể hiện quy luật của chuyển động chứ không hiểu theo nghĩa là hiệu ứng bóng đổ, sáng tối. Đáp án 4 nêu chung chung, không hoàn
toàn chính xác.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Phát biểu nào sau đây là SAI về ảnh động?
1) Ảnh động được tạo từ ảnh tĩnh.
2) Các ảnh tĩnh của ảnh động được gọi là các khung hình.
3) Đối tượng cử động/chuyển động nhờ sự thay đổi nội dung các khung hình.
4) Chức năng tạo ảnh động tự tạo ra sự cử động/chuyển động của đối tượng.
Câu 2:
Để xác định thời gian hiển thị khác nhau cho từng khung hình của ảnh động trong GIMP, thực hiện cách nào sau đây?
1) Người thiết kế tự nhập giá trị thời gian (ms) vào sau tên từng khung hình.
2) GIMP tự tính toán thời gian hiển thị phù hợp cho từng khung hình.
3) Xác định thời gian hiển thị cho các khung hình khi xuất ảnh động.
4) GIMP tự gán thời gian đều nhau cho các khung hình khi tối ưu ảnh động.
Câu 3:
Ảnh động bị giật, chuyển động không mềm mại vì nguyên nhân nào sau đây?
1) Thời gian hiển thị từng khung hình quá ngắn.
2) Thời gian hiển thị từng khung hình quá dài.
3) Có ít khung hình biểu thị một cử chỉ/hành động nào đó của đối tượng.
4) Có nhiều khung hình biểu thị một cử chỉ/hành động nào đó của đối tượng.
Câu 4:
Hãy sắp xếp lại các bước sau để nhận được cách tạo ảnh động từ hiệu ứng
có sẵn trong GIMP.
Bước 1. Gắn thời gian cho các khung hình (nếu cần).
Bước 2. Tạo dãy khung hình cho ảnh động.
Bước 3. Chuẩn bị ảnh tĩnh cho ảnh động.
Bước 4. Xuất ảnh động.
Bước 5. Xem trước ảnh động.
Câu 5:
Hãy tạo ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế để mô phỏng cử động hoặc chuyển động có tính quy luật (lặp đi lặp lại) của một đối tượng nào đó. Gợi ý: Dưới đây là một số hiệu ứng trong ảnh động.
- Hiệu ứng trượt dốc (biểu thị một vật hay người trượt từ đỉnh dốc xuống chân dốc).
– Hiệu ứng ánh sáng (biểu thị tia sáng hoặc chùm sáng chuyển động).
– Hiệu ứng bước chân (biểu thị vết bàn chân xuất hiện khi bước đi trên cát).
– Hiệu ứng chờ (biểu thị năng lượng đang được nạp, dữ liệu đang được tải, một hệ thống đang khởi động,...).
Câu 6:
Hãy sắp xếp lại các bước sau để nhận được cách tạo ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế.
Bước 1. Xây dựng kịch bản cho hiệu ứng của ảnh động.
Bước 2. Chuẩn bị ảnh tĩnh cho ảnh động.
Bước 3. Xuất ảnh động.
Bước 4. Xem trước ảnh động.
về câu hỏi!