Câu hỏi:
14/11/2023 6,072Cho sơ đồ thuật toán như minh hoạ ở Hình 13.1.
a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?
b) Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán.
c) Xác định hằng, biến, biểu thức trong thuật toán và kiểu dữ liệu của chúng.
Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.
Quảng cáo
Trả lời:
a) Thuật toán tính diện tích tam giác.
b) Đầu vào: Cạnh đáy, Chiều cao. Đầu ra: Diện tích tam giác.
c) Hằng số: 1/2.
Biến kiểu số: Cạnh đáy, Chiều cao.
Biểu thức kiểu số: 1/2 × Cạnh đáy × Chiều cao.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2.
a) Xác định biến, hằng, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng trong thuật toán.
b) Tạo chương trình Scratch thực hiện thuật toán.
Câu 3:
Bạn Khoa muốn tạo chương trình tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v × t. Bạn cần sử dụng các biến nào?
A. Sử dụng hai biến v và t để lưu giá trị vận tốc và thời gian.
B. Sử dụng hai biến s và t để lưu giá trị quãng đường và thời gian.
C. Sử dụng hai biến s và v để lưu giá trị quãng đường và vận tốc.
D. Sử dụng ba biến s, v, t để lưu giá trị quãng đường, vận tốc và thời gian.
Câu 4:
Biểu thức tính chỉ số BMI của cơ thể là
Biểu thức này trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu nào?
A. Kiểu số.
B. Kiểu xâu kí tự.
C. Kiểu lôgic.
D. Không xác định.
Câu 5:
Giả sử Cân nặng và Chiều cao là hai biến lưu cân nặng (kg) và chiều cao (m) của một người. Em hãy cho biết giá trị trả lại của các biểu thức sau và kiểu dữ liệu của chúng trong ngôn ngữ lập trình Scratch với trường hợp một người có cân nặng 50 kg và chiều cao 1,55 m.
Câu 6:
Biến Điểm được sử dụng trong một trò chơi. Khối lệnh sau đây thực hiện trò chơi:
Khi chơi, phím trắng (phím dấu cách) được bấm 4 lần, sau đó là phím Enter. Giá trị cuối cùng của biến Điểm là gì?
A. 5.
B. 4.
C. 3.
D. 2.
về câu hỏi!