Câu hỏi:

11/12/2023 736

Trong các cách dưới đây, những cách nào có thể giúp tìm lỗi một chương trình Scratch?

1) Đọc lại chương trình để hiểu từng lệnh, từng đoạn lệnh nhằm thực hiện gì

2) Đổi tên các biến dùng trong chương trình

3) Chạy thử từng đoạn chương trình thực hiện một phần việc tương đối trọn vẹn, độc lập để tìm lỗi cho đoạn chương trình đó

4) Thêm một số câu lệnh Wait… để có thể quan sát được rõ hơn các kết quả trung gian trong quá trình thực hiện chương trình

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Những cách có thể giúp tìm lỗi là 1, 2, 4

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.

Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang  (ảnh 1)
Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang  (ảnh 2)

Xem đáp án » 11/12/2023 1,011

Câu 2:

Chương trình ở Hình 1 được tạo ra để tính tổng các số nguyên chẵn trong phạm vi từ 1 đến 500. Em cho biết chương trình có lỗi hay không? Nếu có lỗi thì lỗi ở đâu và em hãy sửa lại cho đúng
Chương trình ở Hình 1 được tạo ra để tính tổng các số nguyên chẵn trong phạm vi  (ảnh 1)
 

Xem đáp án » 11/12/2023 936

Câu 3:

Trong các câu dưới đây, những câu nào sai?

1) Chỉ có chương trình trong ngôn ngữ lập trình Scratch mới cần chạy thử để tìm lỗi, sửa lỗi

2) Chỉ cần chạy thử chương trình với một bộ dữ liệu là đủ để biết chương trình có lỗi hay không

3) Khi tách chương trình thành từng đoạn chương trình nhỏ, nếu mỗi đoạn nhỏ không có lỗi thì toàn bộ chương trình không có lỗi, bởi vậy chỉ cần chạy thử từng đoạn nhỏ đã tách ra để tìm lỗi

4) Quan sát kết quả của các biến trong quá trình chạy chương trình có thể giúp tìm ra lỗi của chương trình

Xem đáp án » 11/12/2023 299

Câu 4:

Với việc tạo trò chơi Dino, qua các Bài F19, F20, F24, F25 em đã tạo các chương trình điều khiển:

- Khủng long chạy liên tục, khi người chơi nhấn phím space thì nhảy lên để tránh chạm vào catus

- ground1, ground2 chạy ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khấu

- Catus chạy liên tục ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khâu. Khi catus chạm khủng long thì nhắn tin cho đối tượng GameOver để đối tượng này xuất hiện và trò chơi dừng lại

Hãy kiểm tra lại công việc theo sơ đồ ở Bài F19, hoàn thiện chương trình, tìm lỗi và sửa lỗi (nếu có) để được trò chơi như mô tả.

Xem đáp án » 11/12/2023 266

Bình luận


Bình luận