Câu hỏi:
13/07/2024 1,534Sách mới 2k7: Tổng ôn Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa…. kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2025, đánh giá năng lực (chỉ từ 110k).
Quảng cáo
Trả lời:
Chương trình chạy thử cho kết quả tổng bằng 0, vậy chắc chắn chương trình có lỗi
Lỗi mỗi lần tăng 2 đơn vị: Nếu số trước là số chẵn thì tăng 2 đơn vị sẽ được số chẵn tiếp theo cần cộng vào. Tuy nhiên, khi khởi trị (gán giá trị đầu tiên) lại là số 1, do vậy cứ liên tục cộng thêm 2 thì không được số nào là số chẵn cả.
Có thể cải tiến thêm để chương trình chạy đúng mà ngắn gọn hơn: Số trước là số chẵn thì tăng 2 đơn vị sẽ được số chẵn tiếp theo cần cộng vào, như vậy không cần kiểm tra số cộng vào có là số chẵn hay không trước khi cộng thêm cho tổng.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Bạn Hoa muốn nhân vật Mèo Scratch ở chính giữa sân khấu, rồi dịch chuyển sang phía bên phải sân khấu và lớn lên. Tuy nhiên, chương trình chỉ thể hiện dúng như vậy khi chạy lần đầu tiên, đến khi Hoa nháy chuột vào lá cở xanh lần thứ hai, thì chương trình không chạy như mong muốn nữa? Em hãy thử tìm nguyên nhân và sửa lỗi cho bạn Hoa.
Câu 2:
Trong các cách dưới đây, những cách nào có thể giúp tìm lỗi một chương trình Scratch?
1) Đọc lại chương trình để hiểu từng lệnh, từng đoạn lệnh nhằm thực hiện gì
2) Đổi tên các biến dùng trong chương trình
3) Chạy thử từng đoạn chương trình thực hiện một phần việc tương đối trọn vẹn, độc lập để tìm lỗi cho đoạn chương trình đó
4) Thêm một số câu lệnh Wait… để có thể quan sát được rõ hơn các kết quả trung gian trong quá trình thực hiện chương trình
Câu 3:
Trong các câu dưới đây, những câu nào sai?
1) Chỉ có chương trình trong ngôn ngữ lập trình Scratch mới cần chạy thử để tìm lỗi, sửa lỗi
2) Chỉ cần chạy thử chương trình với một bộ dữ liệu là đủ để biết chương trình có lỗi hay không
3) Khi tách chương trình thành từng đoạn chương trình nhỏ, nếu mỗi đoạn nhỏ không có lỗi thì toàn bộ chương trình không có lỗi, bởi vậy chỉ cần chạy thử từng đoạn nhỏ đã tách ra để tìm lỗi
4) Quan sát kết quả của các biến trong quá trình chạy chương trình có thể giúp tìm ra lỗi của chương trình
Câu 4:
Với việc tạo trò chơi Dino, qua các Bài F19, F20, F24, F25 em đã tạo các chương trình điều khiển:
- Khủng long chạy liên tục, khi người chơi nhấn phím space thì nhảy lên để tránh chạm vào catus
- ground1, ground2 chạy ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khấu
- Catus chạy liên tục ngược chiều khủng long khi chạy đến giới hạn phía bên trái sân khấu thì xuất hiện phía bên phải sân khâu. Khi catus chạm khủng long thì nhắn tin cho đối tượng GameOver để đối tượng này xuất hiện và trò chơi dừng lại
Hãy kiểm tra lại công việc theo sơ đồ ở Bài F19, hoàn thiện chương trình, tìm lỗi và sửa lỗi (nếu có) để được trò chơi như mô tả.
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 2)
Đề thi giữa kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối kì 1 Tin học 8 Cánh diều có đáp án (Đề 1)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 3)
Đề thi cuối học kì 1 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)
Đề thi cuối kì 1 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 1 (có đáp án): Máy tính và chương trình máy tính
về câu hỏi!