Câu hỏi:

30/01/2024 277

In the primary school, a child is in a comparatively simple setting and most of the time forms a relationship with one familiar teacher. On entering secondary school, a new world opens up and frequently it is a much more difficult world. The pupil soon learns to be less free in the way he speaks to teachers and even to his fellow pupils. He begins to lose gradually the free and easy ways of the primary school, for he senses the need for a more cautious approach in the secondary school where there are older pupils. Secondary staff and pupils suffer from the pressures of academic work and seem to have less time to stop and talk. Teachers with specialist roles may see hundreds of children in a week, and a pupil may be able to form relationships with very few of the staff. He has to decide which adults are approachable; good schools will make clear to every young person from the first year what guidance and personal help is available - but whether the reality of life in the institution actually encourages requests for help is another matter.

        Adults often forget what a confusing picture school can offer to a child. He sees a great deal of movement, a great number of people - often rather frightening looking people - and realises that an increasing number of choices and decisions have to be made. As he progresses through the school, the confusion may become less but the choices and decisions required will increase. The school will rightly expect the pupil to take the first steps to obtain the help he needs, for this is the pattern of adult life for which he has to be prepared, but all the time the opportunities for personal and group advice must be presented in a way which makes them easy to understand and within easy reach of pupils.

According to the passage, one of the problems for pupils entering secondary school is that ______.

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Đáp án đúng: A

Dịch câu hỏi: Theo đoạn văn, một trong những vấn đề đối với học sinh bước vào trường cấp hai là ______.

A. chúng được dạy bởi nhiều giáo viên khác nhau

B. giáo viên không muốn thân thiện

C. chúng không tham gia các buổi học ở mọi môn học

D. các giáo viên dành sự quan tâm nhiều nhất đến những học sinh học giỏi hơn

Thông tin: Teachers with specialist roles may see hundreds of children in a week, and a pupil may be able to form relationships with very few of the staff.

Dịch nghĩa: Các giáo viên chuyên môn có thể gặp hàng trăm học sinh trong một tuần và một học sinh có thể tạo mối quan hệ với rất ít cán bộ giáo viên.

Câu hỏi cùng đoạn

Câu 2:

The teachers at secondary school do not talk much to the pupils because ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án đúng: A

Dịch câu hỏi: Các giáo viên ở trường cấp hai không nói chuyện nhiều với học sinh vì ______.

A. họ quá bận rộn với công việc chuyên môn

B. đó là quy định của trường

C. họ muốn giữ một khoảng cách nhất định với học sinh

D. học sinh sợ họ

Thông tin: Secondary staff and pupils suffer from the pressures of academic work and seem to have less time to stop and talk.

Dịch nghĩa: Cán bộ, giảng viên cấp hai và học sinh phải chịu áp lực của việc học tập và dường như có ít thời gian để dừng lại và trò chuyện.

Câu 3:

In secondary schools, every pupil having problems should ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án đúng: D

Dịch câu hỏi: Ở trường cấp hai, mọi học sinh gặp vấn đề nên ______.

A. được giải phóng khỏi mọi áp lực trong việc học tập

B. có thể thảo luận vấn đề của mình trong lớp

C. có thể thảo luận vấn đề của mình với bất kỳ giáo viên nào

D. biết cách yêu cầu giúp đỡ

Thông tin: …good schools will make clear to every young person from the first year what guidance and personal help is available - but whether the reality of life in the institution actually encourages requests for help is another matter.

Dịch nghĩa: …những trường học tốt sẽ nói rõ cho mọi học sinh ngay từ năm học đầu về những hướng dẫn và trợ giúp cá nhân sẵn có - nhưng liệu thực tế cuộc sống trong cơ sở giáo dục có thực sự khuyến khích những yêu cầu giúp đỡ hay không lại là một vấn đề khác.

Câu 4:

Which of the following statements is NOT true?

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án đúng: A

Dịch câu hỏi: Khẳng định nào sau đây là KHÔNG đúng?

A. Học sinh có thể hòa hợp tốt với hầu hết các giáo viên ở trường cấp hai.

B. Tác giả chủ yếu quan tâm đến sự phát triển cá nhân của học sinh.

C. Nhà trường sẽ có lý khi mong đợi học sinh thực hiện những bước đầu tiên để nhận được sự giúp đỡ cần thiết.

D. Cán bộ, giáo viên cấp hai và học sinh chịu áp lực với công việc chuyên môn của họ.

Thông tin: Teachers with specialist roles may see hundreds of children in a week, and a pupil may be able to form relationships with very few of the staff.

Dịch nghĩa: Các giáo viên chuyên môn có thể gặp hàng trăm học sinh trong một tuần, và một học sinh có thể hình thành mối quan hệ với rất ít cán bộ giáo viên.

Câu 5:

The word “them” in the last paragraph refers to ______.

Đáp án chính xác

Xem lời giải

verified Lời giải của GV VietJack

Đáp án đúng: A

Dịch câu hỏi: Từ “them” trong đoạn cuối đề cập đến ______.

A. cơ hội cho lời khuyên cá nhân và nhóm

B. đội ngũ cán bộ giáo viên ở trường cấp hai

C. những bước đầu tiên để nhận được sự giúp đỡ khi cần

D. học sinh ở trường cấp hai

Thông tin: The school will rightly expect the pupil to take the first steps to obtain the help he needs, for this is the pattern of adult life for which he has to be prepared, but all the time the opportunities for personal and group advice must be presented in a way which makes them easy to understand and within easy reach of pupils.

Dịch nghĩa: Nhà trường sẽ có lý khi mong đợi học sinh thực hiện những bước đầu tiên để nhận được sự giúp đỡ cần thiết, vì đây là khuôn mẫu của cuộc sống trưởng thành mà học sinh phải chuẩn bị, nhưng luôn luôn phải có cơ hội nhận được lời khuyên cá nhân và nhóm theo cách dễ hiểu và dễ tiếp cận đối với học sinh.

Dịch bài đọc:

Ở trường tiểu học, trẻ ở trong môi trường tương đối đơn giản và phần lớn thời gian hình thành mối quan hệ với một giáo viên quen thuộc. Khi bước vào cấp hai, một thế giới mới mở ra và thường là một thế giới khó khăn hơn nhiều. Học sinh sớm học được cách bớt suồng sã hơn trong cách nói chuyện với giáo viên và thậm chí với các bạn học của mình. Học sinh bắt đầu mất dần những cách học tự do và dễ dàng của trường tiểu học, vì học sinh cảm thấy cần phải có một cách tiếp cận thận trọng hơn ở trường cấp hai, nơi có học sinh lớn hơn. Cán bộ, giảng viên cấp hai và học sinh phải chịu áp lực của công việc chuyên môn và dường như có ít thời gian để dừng lại và trò chuyện. Các giáo viên chuyên môn có thể gặp hàng trăm học sinh trong một tuần và một học sinh có thể tạo mối quan hệ với rất ít cán bộ giáo viên. Học sinh phải xác định những người lớn nào có thể tiếp cận được; những trường học tốt sẽ nói rõ cho mọi học sinh ngay từ năm học đầu về những hướng dẫn và trợ giúp cá nhân sẵn có - nhưng liệu thực tế cuộc sống trong cơ sở giáo dục có thực sự khuyến khích những yêu cầu giúp đỡ hay không lại là một vấn đề khác.

Người lớn thường quên những gì mà một ngôi trường có hình ảnh khó hiểu có thể mang lại cho một đứa trẻ. Đứa trẻ nhìn thấy rất nhiều chuyển động, nhiều người - thường là những người trông khá đáng sợ - và nhận ra rằng ngày càng có nhiều lựa chọn và quyết định phải được đưa ra. Khi trẻ tiến bộ trên trường, sự bối rối có thể ít đi nhưng những lựa chọn và quyết định cần thiết sẽ tăng lên. Nhà trường sẽ có lý khi mong đợi học sinh thực hiện những bước đầu tiên để nhận được sự giúp đỡ cần thiết, vì đây là khuôn mẫu của cuộc sống trưởng thành mà học sinh phải chuẩn bị, nhưng luôn luôn phải có cơ hội nhận được lời khuyên cá nhân và nhóm theo cách dễ hiểu và dễ tiếp cận đối với học sinh.

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined word(s) in the following question.

My boss has a reputation for being such a slave-driver!

Xem đáp án » 30/01/2024 4,493

Câu 2:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to the following question.

My friends were all extremely ______ when they heard I’d lost my job.

Xem đáp án » 30/01/2024 1,654

Câu 3:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the underlined part that needs correction in the following question.

Peter was the first scored a goal for his team in the yesterday’s match.

Xem đáp án » 30/01/2024 995

Câu 4:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to the following question.

The longer hours you work, ______.

Xem đáp án » 30/01/2024 934

Câu 5:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to the following question.

 Why don’t you ask Mike? He ______ know the boy’s address.

Xem đáp án » 30/01/2024 450

Câu 6:

“May I leave a message for Ms. Davis?” - “________”

Xem đáp án » 30/01/2024 420

Câu 7:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to the following question.

Actually, today I feel ______ than I did yesterday.

Xem đáp án » 30/01/2024 389

Bình luận


Bình luận