Câu hỏi:

09/04/2024 35

Chỉ biểu hiện của thao tác chứng minh bác bỏ trong những văn bản đó cho biết em thể học được điều từ tác giả.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Thao tác chứng minh:Một sốphụ huynh phó mặc con trẻ giữa những tiêu cực của mạng hội. “Cháu nhà ngoan lắm” - không ít người bàng quan, phần dung túng, bênh vực cho những hành vi sai lệch của con mình. Một bộ phận phụ huynh thờ ơ để rồi ngỡ ngàng khi phát hiện "nhân cách khác" của con cái trên không gian mạng, động đến văng tục, hở chút đòi vây đánh hội đồng 

- Thao tác bác bỏ: “không phải phụ huynh nào cũng thực sự hiểu được tầm quan trọng trong việc giáo dục con cái. Đặc biệt tâm bênh vực con việc bắt chúng phải trách nhiệm với việc mình làm, biết nhận lỗi khi mắc sai lầm. Như vậy, những đứa trẻ lại thêmngười chống lưngcho hành vi sai lệch của mình. 

- Khi sử dụng thao tác lập luận chứng minh cần: Xác định vấn đề chứng minh để tìm nguồn dẫn chứng phù hợp. Dẫn chứng phải phong phú, tiêu biểu, toàn diện sát hợp với vấn đề cần chứng minh, sắp xếp dẫn chứng phải logic, chặt chẽ hợp . Dùng những bằng chứng chân thực, đã được thừa nhận để chứng tỏ đối tượng; Khi sử dụng thao tác lập luận bác bỏ cần: Nêu ý kiến sai trái, sau đó phân tích, bác bỏ, khẳng định ý kiến đúng; nêu từng phần ý kiến sai rồi bác bỏ theo cách cuốn chiếu từng phần, Ý nhỏ phải nằm hoàn toàn trong phạm vi của ý lớn. 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Quan sát, tìm hiểu một vấn đề trong đời sống tính thời sự; trao đổi thảo luận với bạn người thân để hiểu vấn đề đó 

Xem đáp án » 09/04/2024 27

Câu 2:

Tìm đọc thêm 1-2 văn bản nghị luận hội về những vấn đề đáng quan tâm trong đời sống sử dụng thao tác nghị luận chứng minh bác bỏ. 

Xem đáp án » 09/04/2024 24

Bình luận


Bình luận