Câu hỏi:

26/06/2024 22

Trong Nhiệm vụ 1, hàm In_danh_sach_dinh_ke() lấy thông tin từ ma trận kề A. Có thể sử dụng hàm này với dữ liệu là danh sách kề Adj được không? Nếu có thì viết lại hàm này với dữ liệu đầu vào là danh sách kề Adj.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Có thể sử dụng hàm In_danh_sach_dinh_ke() để in ra danh sách kề từ dữ liệu là danh sách kề Adj. Dưới đây là phiên bản cải tiến của hàm này để hoạt động với danh sách kề Adj.

def In_danh_sach_dinh_ke(Adj):

    for i, neighbors in enumerate(Adj):

        print(f"Danh sách kề của đỉnh {i}: {neighbors}")

# Sử dụng:

Adj = [

 danh sách kề Adj có trong sách

]

In_danh_sach_dinh_ke(Adj)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Viết lại các hàm thiết lập đồ thị BuildGraph(fname) với tệp dữ liệu đầu vào là danh sách các cạnh của đồ thị. Đầu ra của hàm là dãy các giá trị V, E, A, Adj. Viết hàm cho cả hai trường hợp đồ thị vô hướng và đồ thị có hướng.

Xem đáp án » 26/06/2024 23

Câu 2:

Em hãy trao đổi, thảo luận và trả lời một số câu hỏi sau:

– Nếu đồ thị là vô hướng thì ma trận kề có đặc điểm gì?

– Phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa ma trận kề và danh sách kề?

– Khái niệm bậc của các đỉnh có gì khác nhau trong trường hợp đồ thị là vô hướng, có hướng?

Xem đáp án » 26/06/2024 20

Câu 3:

Trong Nhiệm vụ 2, chúng ta có thể thấy các đỉnh kề không được in ra theo thứ tự tăng dần của chỉ số trong biểu diễn danh sách kề. Em hãy giải thích tại sao. Có thể chỉnh sửa chương trình để in ra các đỉnh kề theo thứ tự chỉ số tăng dần được không?

Xem đáp án » 26/06/2024 20

Câu 4:

Cây nhị phân có thể được coi là đồ thị vô hướng, các nút của cây sẽ tương ứng là đỉnh, còn quan hệ cha-con là cạnh nối của đồ thị. Với cây nhị phân hoàn chỉnh, các đỉnh được đánh số theo chỉ số của mảng biểu diễn tương ứng của cây. Hãy tính ma trận kề của đồ thị tương ứng cây nhị phân ở hình bên.

Cây nhị phân có thể được coi là đồ thị vô hướng, các nút của cây sẽ tương ứng là đỉnh, còn quan hệ cha-con là cạnh nối của đồ thị. Với cây nhị phân hoàn chỉnh, các đỉnh được đánh số theo chỉ số của mảng biểu diễn tương ứng của cây. Hãy tính ma trận kề của đồ thị tương ứng cây nhị phân ở hình bên. (ảnh 1)

Xem đáp án » 26/06/2024 19

Bình luận


Bình luận