Câu hỏi:

28/06/2024 17

Thời gian chờ của bệnh nhân tại một phòng khám bệnh được cho trong bảng sau:

Thời gian (phút)

[0; 10)

[10; 20)

[20; 30)

[30; 40)

Tần số tương đối

50%

10%

24%

16%

Sử dụng bảng tính Excel, vẽ các biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng cột và dạng đoạn thẳng cho bảng thống kê trên.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Bước 1. Nhập dữ liệu vào bảng tính Excel:

Bước 2. Chọn vùng dữ liệu.

Để vẽ biểu đồ tần số tương đối dạng cột ta chọn Insert  Columns  2-D Columns sau đó chọn loại biểu đồ mong muốn. Chọn Design, chọn Layout8 (histogram) trong ô Chart layouts. Kết quả thu được như sau:

Để vẽ biểu đồ tần số tương đối dạng đoạn thẳng ta chọn Insert  Line  2-D Line sau đó chọn loại biểu đồ mong muốn. Kết quả thu được như sau:

Bước 3. Hoàn thiện biểu đồ.

Đối với biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng cột: Xác định tiêu đề của biểu đồ, chú giải cho các trục bằng cách chọn các mục tương ứng và thay nội dung; gán nhãn dữ liệu biểu diễn bằng cách nháy nút phải chuột vào phần các cột của biểu đồ, chọn Add data labels. Kết quả thu được như sau:

 

 

- Đối với biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng đoạn thẳng: Xác định tiêu đề của biểu đồ bằng cách cách chọn các mục tương ứng và thay nội dung; ghi chú giải cho các trục bằng cách chọn Layout  Axis titles  Primary Horizontal Axis Title hoặc Primary Vertical Axis Title; gán nhãn dữ liệu biểu diễn bằng cách nháy nút phải chuột vào đường thẳng gấp khúc, chọn Add data labels. Kết quả thu được như sau:

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hỏi ý kiến của các bạn trong lớp về địa điểm đi dã ngoại với ba lựa chọn: Tràng An, Ba Vì, Đại Lải thu được kết quả sau:

Tràng An, Ba Vì, Tràng An, Tràng An, Ba Vì, Ba Vì, Đại Lải, Tràng An, Tràng An, Ba Vì, Tràng An, Đại Lải, Tràng An, Tràng An, Tràng An, Tràng An, Tràng An, Tràng An,

Ba Vì, Đại Lải, Tràng An, Ba Vì, Tràng An, Đại Lải, Ba Vì, Ba Vì, Ba Vì, Ba Vì, Đại Lải, Tràng An.

Sử dụng bảng tính Excel, hãy lập bảng tần số, bảng tần số tương đối cho dãy dữ liệu trên và vẽ các biểu đồ cột, biểu đồ hình quạt tròn biểu diễn chúng.

Xem đáp án » 28/06/2024 16

Bình luận


Bình luận