Câu hỏi:

29/06/2024 18

Em cùng các bạn trong nhóm hãy chuẩn bị và trình bày trước lớp bài viết về việc thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động của một doanh nghiệp do nhóm lựa chọn.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

(*) Tham khảo: Công ty ……….. [Tên công ty] và việc thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động

Công ty ………….. [Tên công ty] là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ………………. [lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của công ty] , với………….. [số lượng nhân viên của công ty] nhân viên. Công ty luôn coi trọng việc thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động của mình.

- Bảo hiểm xã hội: Công ty ............. đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội cho tất cả nhân viên theo quy định của pháp luật. Mỗi tháng, công ty và nhân viên cùng đóng góp vào quỹ bảo hiểm xã hội, với tỷ lệ phần trăm theo quy định của Nhà nước.

- Bảo hiểm thất nghiệp: Tất cả nhân viên của Công ty ............. đều được tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đây là một lớp bảo hiểm quan trọng, giúp người lao động có một khoản hỗ trợ tài chính trong trường hợp mất việc làm.

- Bảo hiểm y tế: Công ty ............. đóng bảo hiểm y tế cho tất cả nhân viên. Nhờ vậy, nhân viên có thể yên tâm khi gặp phải vấn đề sức khỏe, vì họ biết rằng mình sẽ được hỗ trợ tài chính từ quỹ bảo hiểm y tế.

- Thực hiện và kiểm tra việc đóng bảo hiểm: Công ty ............. có một bộ phận nhân sự chuyên trách để quản lý việc đóng bảo hiểm cho nhân viên. Họ chịu trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

 

 


 

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy xác định hình thức tổ chức lại doanh nghiệp của các doanh nghiệp trong trường hợp dưới đây và cho biết doanh nghiệp sau khi tổ chức lại có thể chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp nào? Vì sao?

Trường hợp. Với mong muốn có thêm điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu được lợi nhuận cao, các công ty trách nhiệm hữu hạn S và O đã quyết định chấm dứt sự tồn tại bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình sang Công ty trách nhiệm hữu hạn P.

Xem đáp án » 29/06/2024 29

Câu 2:

Theo em, muốn được cấp Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, Công ty cổ phần K phải đáp ứng những điều kiện gì? Vì sao?

Xem đáp án » 29/06/2024 28

Câu 3:

Em hãy chia sẻ hiểu biết của mình về quy định pháp luật liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp hoặc các mô hình doanh nghiệp.

Xem đáp án » 29/06/2024 27

Câu 4:

Khi bổ sung thêm ngành nuôi trồng thuỷ sản, Công ty cổ phần K cần phải tiến hành thủ tục gì? Nêu cụ thể các thủ tục đó.

Xem đáp án » 29/06/2024 26

Câu 5:

Dựa vào thông tin trên, em hãy xác định mục tiêu và phạm vi điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp.

Xem đáp án » 29/06/2024 25

Câu 6:

Hành vi khai thác và sử dụng loại khoáng sản đi kèm với loại khoáng sản được phép khai thác của Doanh nghiệp B trong trường hợp trên có phải là vi phạm pháp luật không? Vì sao?
Hành vi khai thác và sử dụng loại khoáng sản đi kèm với loại khoáng sản được phép khai thác của Doanh nghiệp B trong trường hợp trên có phải là vi phạm pháp luật không? Vì sao? (ảnh 1)

Xem đáp án » 29/06/2024 25

Câu 7:

Công ty S được nêu trong trường hợp trên thuộc loại hình doanh nghiệp nào? Vì sao?

Xem đáp án » 29/06/2024 25

Bình luận


Bình luận