Câu hỏi:

30/06/2024 12

Em hãy cùng bạn tranh biện về ý kiến sau: Sự gia tăng về tiêu dùng và phong cách sống hiện đại của thanh niên hiện nay không ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa các thế hệ trong gia đình cũng như giá trị truyền thống. 

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

- Góc nhìn đồng ý: Một số người có thể cho rằng sự gia tăng về tiêu dùng và phong cách sống hiện đại của thanh niên hiện nay không ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa các thế hệ trong gia đình cũng như giá trị truyền thống. Họ cho rằng mỗi thế hệ đều có quyền tự do lựa chọn cách sống và phong cách tiêu dùng của mình mà không ảnh hưởng đến các thế hệ khác. Hơn nữa, giá trị truyền thống không phải lúc nào cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong phong cách sống và tiêu dùng. Thực tế, nhiều giá trị truyền thống vẫn được giữ gìn và truyền lại qua các thế hệ.

- Góc nhìn không đồng ý: Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng sự gia tăng về tiêu dùng và phong cách sống hiện đại của thanh niên hiện nay có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa các thế hệ trong gia đình và giá trị truyền thống. Họ cho rằng sự thay đổi trong phong cách sống và tiêu dùng có thể tạo ra sự hiểu lầm và xung đột giữa các thế hệ. Đồng thời, nếu thanh niên hiện nay quá chú trọng vào tiêu dùng và sống theo phong cách hiện đại mà quên mất giá trị truyền thống, điều này có thể dẫn đến sự mất mát của những giá trị quý giá đã được truyền lại qua nhiều thế hệ.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

a) Em hãy xác định những giải pháp phát huy tác động tích cực, hạn chế và khắc phục tác động tiêu cực của sự phát triển kinh tế đối với những biến đổi văn hoá, xã hội trong các thông tin trên. Em hãy nhận xét những biện pháp đã được sử dụng để thực hiện những giải pháp đó.

b) Em hãy nhận xét ý kiến của các bạn trong đoạn hội thoại trên. Em tán thành với ý kiến nào? Vì sao?

c) Theo em, để thực hiện một bài tập dự án nghiên cứu về tác động tích cực hoặc tiêu cực của phát triển kinh tế đến văn hoá, xã hội cần phải triển khai theo những bước như thế nào để mang lại hiệu quả?

Xem đáp án » 30/06/2024 26

Câu 2:

a) Em hãy chỉ ra những biến đổi tích cực của văn hoá do sự tác động từ phát triển kinh tế được thể hiện trong các hình ảnh và thông tin trên. Nêu những biểu hiện cụ thể của sự biến đổi đó.

b) Em hãy kể thêm những biến đổi tích cực của văn hoá do sự phát triển kinh tế mang lại.

Xem đáp án » 30/06/2024 22

Câu 3:

a) Trong thông tin trên, sự tác động của kinh tế gây ra những biến đổi tiêu cực nào về xã hội? Em hãy xác định nguyên nhân dẫn đến những biến đổi tiêu cực đó.

b) Em nhận xét như thế nào về sự thay đổi trong cuộc sống của gia đình chị A qua câu chuyện trên?

Xem đáp án » 30/06/2024 19

Câu 4:

a) Trong các thông tin trên, dưới sự tác động của phát triển kinh tế, những yếu tố xã hội nào đã thay đổi? Nêu những biểu hiện cụ thể của sự biến đổi đó.

b) Theo em, việc xây dựng tuyến đường giao thông liên xã của công ty X và việc mở chuỗi cửa hàng của anh Nam nhằm mục đích gì? Hãy xác định thêm những biến đổi tích cực có thể xảy ra đối với gia đình anh Nam và người dân huyện Y khi tuyến đường giao thông hoàn thành.

Xem đáp án » 30/06/2024 18

Câu 5:

Em hãy cùng bạn thu thập bài báo, số liệu, hình ảnh,... về những biến đổi tích cực từ văn hoá do tác động của sự phát triển kinh tế ở địa phương em và tạo thành một sản phẩm (bảo tường báo ảnh/video/infographic/padlet/...). Giới thiệu sản phẩm trước lớp.

Xem đáp án » 30/06/2024 17

Câu 6:

Em hãy liệt kê một số biến đổi tích cực về văn hoá, xã hội ở địa phương em và nêu rõ những tác động nào của sự phát triển kinh tế đã tạo ra sự biến đổi đó.

Xem đáp án » 30/06/2024 16

Câu 7:

Hãy lấy một ví dụ biến đổi tiêu cực về văn hoá, xã hội ở địa phương em do tác động của sự phát triển kinh tế và chỉ ra nguyên nhân của biến đổi tiêu cực đó. Địa phương em đã có những biện pháp, chính sách nào để giải quyết? Em đánh giá như thế nào về những biện pháp, chính sách đó?

Xem đáp án » 30/06/2024 16

Bình luận


Bình luận